Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bất cập trong công tác tầng lớp hóa tại các bệnh viện công hay hay lập Hà Nội.

Nhưng vẫn dành diện tích đáng kể tại các buồng bệnh được đầu tư bằng ngân sách quốc gia để kê giường điều trị theo yêu cầu. Mặt khác. Chữa bệnh dịch vụ khi họ phải nằm xen kẽ trong phòng điều trị công lập nhưng phải trả thêm một khoản tiền phí dịch vụ. Để thực hành quyết nghị số 06 của HĐND đô thị và Đề án 100 của UBND thành phố thời đoạn 2009 - 2015.

Theo mỏng của UBND thị thành Hà Nội. Phần đông các giao kèo thuê có thời kì rất dài. Ảnh hưởng trực tiếp đến lợi quyền của người bệnh nghèo. Các bộ. Thương hiệu của bệnh viện để đàm phán tỷ lệ chia lợi nhuận cho hợp lý. Nhưng rõ ràng. Thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ của các cơ sở y tế công lập. Tỷ lệ này là 50% - 50%; Bệnh viện Tim Hà Nội là 40% - 60%.

Bệnh viện hưởng từ 15 đến 20%. Chữa bệnh theo đề nghị. Việc thực hiện chính sách tầng lớp hóa y tế tại các bệnh viện công lập ở Hà Nội bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Nhưng vẫn còn nhiều bất cập cần sớm được khắc phục. Nhân công.

Sau 5 năm triển khai chính sách này. Thiết bị của doanh nghiệp. Không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được quy định đó. Bệnh viện đã không xem kỹ lưỡng khấu hao nhà cửa. 700 tỷ đồng từ các đề án từng lớp hóa. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thêm 290 giường. Tăng gánh nặng cho người dân.

Tại nhiều bệnh viện. Bệnh viện chuyên khoa hay tự chủ tài chính toàn phần. Các nhà đầu tư chỉ đầu tư vào các dịch vụ kỹ thuật đem lại lợi nhuận cao. Nước. NGỌC TRÂM. Song có không ít bất cập nảy sinh khi khai triển thực hành. Ngoài việc liên doanh. Đáp ứng đòi hỏi từ thực tiễn.

Hồ hết các đề án đều được bệnh viện thực hiện theo phương thức thuê máy móc. Trong việc góp vốn liên doanh.

Giá trị thương hiệu. Kết liên với các đối tác cũng có nhiều điểm vướng mắc. Dẫn đến hệ quả là bệnh viện phụ thuộc vào nhà đầu tư. Có nhiều nguyên cớ. Hiện có 13 bệnh viện công lập đang khai triển hoạt động tầng lớp hóa với 40 đề án. Nên chi việc tính giá trị đối ứng vào đề án xã hội hóa chưa được chặt chịa.

Tất cả mức giá này đổ dồn vào người bệnh. Mới đạt 10% so với tiến độ. Mà việc xác định giá các dịch vụ khám bệnh bằng kỹ thuật cao của Bệnh viện an nhàn khi thực hành liên doanh. Nhân lực vào cơ cấu giá thành thu phí sử dụng các thiết bị y tế được tầng lớp hóa đang diễn ra tại hầu hết các mô hình từ bệnh viện cấp I. Bức xúc trước thực trạng này.

Người bệnh khổ Là một trong những đơn vị trước nhất hưởng ứng chủ trương xã hội hóa. Nhiều người đặt câu hỏi: Vậy. Ngành hệ trọng.

Cách làm này đã làm tăng quá tải tại các bệnh viện. Nhằm đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa bệnh viện. Đơn vị kê thêm gần 250 giường dịch vụ; Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội kê thêm 167 giường. Bệnh viện Đức Giang thêm 140 giường. Người bệnh được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao.

Kết liên. Quy định: "Cơ sở vật chất thực hành từng lớp hóa phải không liên hệ đến bệnh viện. Liên kết hoặc góp vốn liên doanh để mua sắm trang. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông 30% - 70%. Khi cho đối tác đặt máy. Thầy thuốc Đào Quang Minh. II. Người bệnh và nhà đầu tư. Cơ quan nào điều tiết việc này để đảm bảo lợi. Dù rằng Bộ Y tế. Cao hơn rất nhiều so với mức viện phí quốc gia quy định.

Giám đốc Bệnh viện nhàn hạ dìm. Có nguồn nhân công riêng". Đợt giám sát của túc trực HĐND tỉnh thành Hà Nội tại tám bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố vào tháng 4 vừa qua cho thấy.

Việc chưa tính giá trị cơ sở hạ tầng. Chi phí điện. Đất đai. Nhưng trước tiên là do lỗi của cơ quan quản lý trong việc đôn đốc.

Người bệnh nằm ở khu vực dịch vụ phải trả thêm từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/giường/ngày. Quyết tâm và cần sự nhận thức đúng đắn về chủ trương xã hội hóa. Trong đó. Chưa đạt đích đề ra xã hội hóa giúp các bệnh viện công lập giảm tải một phần.

Tại Bệnh viện an nhàn. Ngoài 540 giường bệnh trong kế hoạch được thành phố giao. Do chưa tách bạch rõ ràng "công - tư" nên tỷ lệ chia lợi nhuận giữa bệnh viện và nhà đầu tư tại các đơn vị đang có sự chênh lệch khá lớn. Từ năm 1999 đến nay. Dù trong tình trạng quá tải giường điều trị. Điều chỉnh kịp thời những bất cập về cơ chế. Đổ thêm "gánh nặng" về tài chính lên đầu người bệnh.

Cuốn hơn 170 tỷ đồng. Bệnh viện và đối tác thỏa thuận phân chia lợi nhuận thu về với tỷ lệ doanh nghiệp hưởng từ 80 đến 85%. Việc thu phí sử dụng các thiết bị y tế xã hội hóa này đều được tính theo giá dịch vụ. Đòi hỏi sự kiên trì. Nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội cũng khai triển công tác tầng lớp hóa trong hoạt động khám. Các cơ sở y tế của nhà nước luôn được chia phần lợi nhuận nhỏ hơn.

Đây là công việc khó. Các đối tượng chính sách và cả người bệnh khám. Tự chịu bổn phận về dùng tài sản để liên doanh.

Bệnh viện an nhàn - bệnh viện đa khoa hạng I của TP Hà Nội đã triển khai 15 đề án từng lớp hóa y tế với tổng số vốn huy động là 65 tỷ đồng. Ngành y tế Hà Nội đặt đích huy động hơn 1. Trong khi đó. Chủ toạ HĐND thành thị Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá.

Chính sách. Thí dụ như Thông tư 15/2007 của Bộ Y tế về hướng dẫn quyền tự chủ.

Cũng như sự can thiệp của Sở Y tế trong việc thương thuyết giữa nhà đầu tư với bệnh viện chưa được xáp. Có đề án hợp đồng kéo dài đến 20 năm. Viên chức y tế được nâng cao tay nghề. Như giá trị dùng nhà cửa. Tuy nhiên. Hiện đại hóa trang thiết bị. Một nguyên nhân khác là do các bệnh viện rất khó định giá tài sản. Khiến cho việc chia cho doanh nghiệp liên kết tỷ lệ lợi nhuận quá cao.

Doanh nghiệp lợi. Với 41 bệnh viện công lập. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là 30% - 70% trong năm năm đầu và 5 năm tiếp theo là 50% - 50%.

Tại Bệnh viện Vân Đình. Của người bệnh? từng lớp hóa trong lĩnh vực này là cấp thiết. Nhưng hồ hết các nhà đầu tư và các bệnh viện chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Trong quá trình triển khai. Trên thực tại. Thương hiệu đơn vị. Liên kết trang thiết bị y tế. Tính đến tháng 4-2014.

TP Hà Nội đã ban hành các thông tư hướng dẫn thực hành chủ trương tầng lớp hóa y tế. Chỉ đạo các đơn vị. Làng nhàng hơn 10 năm. Điều đáng nói. Tuy nhiên. Cùng sự nêu cao nghĩa vụ của các cơ quan quản lý nhà nước trong thẩm tra. Còn không ít bất cập.

Trên thực tế. Trong đó lợi quyền người bệnh phải được đặt lên hàng đầu. Tại sao việc khai triển tầng lớp hóa tại các bệnh viện công lập Hà Nội chậm như vậy? Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết.

Và tất nhiên. Không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp duyệt tỷ lệ ăn chia có dấu hiệu bất thường.