Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

IAEA đánh giá công khá là hot tác toá tại nhà máy Fukushima.

Phái bộ IAEA trước hết tới Nhật Bản hồi tháng Tư vừa qua

IAEA đánh giá công tác tháo dỡ tại nhà máy Fukushima

Trước đó. Theo kế hoạch. TEPCO - đơn vị vận hành nhà máy Fukushima số 1 - đã bắt đầu dỡ các thanh nhiên liệu urani và plutoni ra khỏi lò phản ứng số 4. Nhóm chuyên gia IAEA sẽ hoàn tất thưa sơ bộ về những phát hiện của mình vào ngày 4/12 và công bố bẩm rút cuộc vào khoảng 2 tháng sau đó.

Công tác di dời hơn 1. Ngày 18/11. Dự định. /. Các chuyên gia IAEA cũng sẽ tham mưu cho phía Nhật Bản các biện pháp kiểm soát tốt hơn đối với lượng nước nhiễm xạ đang tích tại nhà máy do việc bơm nước liên tiếp vào ba lò phản ứng bị hư hại nhằm làm nguội các lò này.

(Nguồn: AFP/TTXVN) Phát biểu với các phóng viên. Đoàn trưởng IAEA tại Nhật Bản Juan Carlos Lentijo (trái). Trong khi việc dỡ bỏ hoàn toàn lò này ước lượng có thể mất khoảng 30-40 năm. Ngoại giả. Trưởng phái bộ IAEA Juan Carlos Lentijo cho biết các chuyên gia sẽ hội tụ đánh giá ắt tiến trình mà Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) đang triển khai nhằm quản lý nước nhiễm xạ cũng như việc chuyển các thanh nhiên liệu hạt nhân ra khỏi bể chứa trong lò phản ứng số 4 tới nơi an toàn.

Ngoài ra. 2 và 3 trước năm 2020. 000 thanh nhiên liệu của lò phản ứng số 4 sẽ được thực hành tới cuối năm 2014. TEPCO cũng lên kế hoạch chuyển các thanh nhiên liệu của các lò phản ứng 1. Đây là lần thứ hai Nhật Bản ưng ý cho IAEA tới đánh giá công tác tháo tại lò phản ứng số 1 và số 4 tại nhà máy Fukushima.