Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Mới cập nhật Không thể thiếu vai trò của người dân.

Chi NS không ngừng tăng

Không thể thiếu vai trò của người dân

Hưng Yên. Khuôn khổ pháp lý hiện hành của Việt Nam đều quy định về sáng tỏ NS. Trong khi đó. Đều phải ban bố công khai. Đơn vị. Tạo điều kiện và thời cơ để người dân dự vào quy trình giám sát chi thu NS. Quan yếu được các chuyên gia tài chính khuyến nghị là cần nghiên cứu sửa đổi Luật NS Nhà nước. Lạm dụng NS Mặc dù đã được cải thiện nhưng còn chậm so với đề nghị thực tại (như chi đầu tư.

Điều này cho thấy vấn đề siết chặt kỷ cương là nhiệm vụ cấp bách của chúng ta.

Chưa gắn bó với đề nghị chi và chất lượng công việc đòi hỏi. Đã đến lúc phải cụ thể hóa trách nhiệm. Đủ thời kì để Quốc hội coi xét.

Đầu tư công liên tục tăng với tốc độ nhàng nhàng 13%/năm trong thời đoạn 2000 - 2012 nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho đầu tư xã hội và dịch vụ công. Tại sao hụt thu. Các chuyên gia cũng chỉ ra. Nhiều nghiên cứu của các tổ chức chỉ ra. Đó là chưa kể tình trạng thất thoát. Về bản chất NS là của người dân. Sáng tỏ NS quốc gia và các nguồn lực tài chính công theo quy chế hiện hành chưa tạo điều kiện cho người dân giám sát hoạt động quản lý NS quốc gia.

Nhưng cách thức phân bổ không gắn với yêu cầu về kết quả cần đạt được mà vẫn theo tiêu chí đầu vào là chủ yếu. Hà Nội. # Rõ rệt qua mức bội chi NS rất cao và khoảng chênh lệch giữa thực chi và dự toán rất cao.

Thu NS không đạt dự toán. Phê duyệt quyết toán. Ư gửi đại biểu Quốc hội chí ít 10 ngày trước mỗi kỳ họp. Ngay cả bản dự thảo NS cung cấp thông tin cũng chưa đầy đủ và cứ lập dự toán chưa kiên cố để các đại biểu hiểu và đánh giá.

Phân bổ NS T. Sức cạnh tranh trong cuốn đầu tư. Quyết toán. Tuy nhiên. "Các nước kiểm soát rất chặt chẽ đến từng khoản mục. Việc không minh bạch trong sử dụng các nguồn vốn là một trong những nguyên nhân không nhỏ dẫn đến tham nhũng" - TS Lê Đăng Doanh. Chưa kể thông lệ ở Việt Nam là tài liệu về dự toán NS Nhà nước và phương án phân bổ NS T. Vẫn chưa được chi tiết.

Người từng nhiều năm nghiên cứu về NS san sớt. Tại Hội thảo "Vai trò của cộng đồng trong quy trình quản lý NS" tổ chức sáng 12/11. Việc thực hiện công khai. Đây là thời gian quá ngắn để các đại biểu có thể nghiên cứu. Cứ hai năm một lần kể từ năm 2006. Khả năng tiếp cận nguồn vốn của các tổ chức quốc tế. Tính công khai minh bạch về NS của Việt Nam vẫn nằm trong 36 quốc gia thuộc loại thấp nhất trên thế giới.

Hình thành các phạm vi pháp lý có tính buộc ràng để các cơ quan. Chưa dựa vào đề nghị của từng ngành. Kỷ luật NS rất lỏng lẻo và chậm được nâng cao trình diễn

Không thể thiếu vai trò của người dân

Malaysia được 39 điểm. Luật NS Nhà nước cũng quy định dự toán.

Đầu tư công cho người dân: Vẫn chỉ được thực hiện từ trên xuống dươíBà Ngô Thị Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Phát triển và hội nhập (CDI). Tình trạng chi lãng phí. NS lại còn phải bỏ thêm tiền ra cứu vớt… sáng tỏ diễn đạt quyền của người dân và cũng là điều kiện cần có để bộ máy Nhà nước tiếp thụ trí não của người dân trong thực hành nhiệm vụ. Quốc hội (bao gồm các đại biểu đại diện cho cử tri dân chúng) quyết định dự toán NS.

Tuy nhiên. Thậm chí đứng sau nhiều nước trong khu vực như: Indonesia được 62 điểm. Quốc hội ra nghị quyết về thu - chi chỉ là định hướng. Lấy quan điểm các bên và điều trần. Vay thế nào. Kết quả kiểm toán NS Nhà nước các cấp. Thái Lan và Đông Timo được 36 điểm. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Xuân Mai.

) Và thiếu sự ràng buộc về hiệu quả đạt được. Địa phương và nhu cầu của người dân. Tỷ lệ phân chia. Từ đó nâng cao xếp hạng tín nhiệm. Do quần chúng đóng góp. Mặc dù cơ chế phân bổ NS bây giờ được quy định công khai. Như vậy mới chỉ là công khai việc đã rồi. Gắn liền với hiệu quả phải đem lại khi chi tiền NS. Việc làm này cũng nhằm hình thành các cơ chế thích hợp. Ảnh: Ngọc Hà Công khai nhưng chưa sáng tỏ Theo bảng đánh giá xếp hạng công khai NS do Cơ quan hợp tác về NS quốc tế (IBP) thực hành.

Tuy nhiên. Chi ra sao. Công nhân ngành điện thẩm tra kỹ thuật tại trạm biến áp 110kV huyện Khoái Châu. Điều 69 của Hiến pháp 1992 công nhận quyền được thông báo của công dân. Trên thực tại. OBI của hơn 100 nước được đánh giá và công bố.

Quy trình NS mở là phải công khai và người dân phải được tham gia. Ư. Chỉ số công khai NS (OBI) năm 2012 của Việt Nam chỉ được 19/100 điểm. Theo các tiêu chí đánh giá thì Việt Nam bị mất điểm đẵn do sự tham dự của công chúng trong quá trình xây dựng NS chưa cao. Ảnh: Xuân Giang Ông Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chỉ ra.

Philippines được 50 điểm. Đơn vị có cơ sở cung cấp các thông tin cấp thiết cho cộng đồng về kết quả dùng nguồn lực được giao. Chi cho các dự án. Đến nay. Một trong những giải pháp căn bản. Nhưng thực tế bây giờ. Đầu tư của khối doanh nghiệp Nhà nước chưa công khai và rõ ràng để có cơ sở đánh giá cụ thể.

Giờ các khoản thu NS như thế nào. Có tiêu chí rõ ràng.