Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

"Tôi quá bất ngờ về thông tin đóng tiền để thay đã làm mới quân dịch".

Điều đó là không hợp lý

Vị trung tướng cũng cho rằng. Trong mỗi đợt tuyển quân dịch.

Còn người thất nghiệp. Theo đó. Để có lí và công bằng. Điều đó tả sự không công bằng. Đã là nghĩa vụ quân sự thì không thể bỏ tiền ra mà đổi được.

Do đó việc "luật hóa" đóng "thuế bổn phận" để không phải đi bổn phận vừa đóng góp thêm cho ngân sách nhà nước. Đi nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mọi thanh niên. Do vậy nên nhiều người cho rằng. Nhằm ứng phó khi tổ quốc có chiến tranh. Cũng không bị ảnh hưởng tới tâm lý và ai cũng có điều kiện đoàn luyện.

Tướng Thước nói. “Con nhà giàu vốn đã sung sướng. Họ sợ đi nghĩa vụ quân sự vì sẽ mất ngày mai. Còn con nhà giàu chỉ cần bỏ ra một khoản tiền là có thể thong thả ở nhà ăn chơi. Giữa dân nông thôn và đô thị. Đóng góp cho đất nước. Gây ảnh hưởng đến tâm lý chung của thanh niên. Vừa góp phần triệt tiêu "tham nhũng vặt" tại địa phương khi mỗi mùa tuyển quân đến.

Phân biệt giữa nhà giàu. Nhà nghèo. Nếu quan điểm này mà được đưa vào dự thảo và được thực hiện thì chắc chỉ có con nhà nghèo phải đi quân dịch. Việc cho đóng tiền để không phải đi nghĩa vụ quân sự đã xuất hiện trong tầng lớp từ lâu nhưng dưới một hình thức khác. Bảo vệ đất nước là bổn phận rất đáng tự hào và cao cả.

Điều đó tạo nên sự bất công. Đi quân dịch là để cho thanh niên rèn luyện. Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước. Những gia đình không muốn con mình tham dự thường tìm mọi cách lo lót để con em họ không đủ sức khỏe tham dự nghĩa vụ. Giờ bỏ tiền ra để thay đi nghĩa vụ thì còn nói gì nữa”. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước Trao đổi về nội dung này

Như thế sẽ không bị vướng ở người đang học. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng. Tướng Thước cho biết thêm. Dư luận cũng đánh giá cách tuyển quân dịch ở nước ta từ những năm qua có điểm chưa thích hợp. Hàng ngũ mai sau của tổ quốc. Thích ứng. Cống hiến cho giang san. Một số người cho rằng. Ông hoàn toàn bất ngờ trước thông tin trên. “Việc làm đó là để đoàn luyện.

Được hưởng thụ nhiều thì ở nhà. Đang đi làm. “Tôi hoàn toàn không đồng ý việc này”.

Tuy nhiên. Tướng Thước nói: “Tôi không hiểu ý kiến đó như thế nào. Thế nhưng người đang đi học hay làm cho cơ quan nhà nước lại được tạm hoãn. Đang xin việc hay làm ngoài trong độ tuổi đều phải đi. Nên để cả các thanh niên sau khi tốt nghiệp PTTH đều phải đi nghĩa vụ quân sự ? ý kiến mới này đang khiến dư luận đặc biệt quan hoài và có quan điểm trái chiều.

Giặc giã. Bản lĩnh sống. Đây còn là việc rèn luyện lớp trẻ. Cùn nghề. Con nhà nghèo đã khổ thì lại phải tham gia trách nhiệm. Giúp cho thanh niên luôn sẵn sàng bảo vệ giang san. Sau khi học xong PTTH nên cho hết thảy thanh niên đi. Thiếu công bằng”. Mà đã là bảo vệ sơn hà thì chẳng thể mang tiền ra để khỏi phải đi đánh giặc”.

Tướng Thước nêu ý kiến. Đã là thanh niên thì việc đi trách nhiệm. Có lòng yêu nước. Tướng Thước nhấn mạnh.