Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Đường vừa chia sẻ ngay làm đã lún: bổn phận thuộc về giám sát?.

Phá vỡ kết cấu mặt đường

Đường vừa làm đã lún: Trách nhiệm thuộc về giám sát?

Để xem xét. Mới rồi Bộ đã tiến hành thẩm tra một đôi công trình nhưng chưa phát hiện sai phạm nào đáng kể. Hàng loạt công trình liên lạc như Láng-Hòa Lạc. Hiện thời. Thứ trưởng nói. Phân loại các tư vấn giám sát.

Đối với bất kỳ cây số nào trước khi trải thảm đều phải thí điểm để bảo đảm chất lượng khi cho ra thảm. Có xe vượt gấp 2 lần so với trọng tải thiết kế. Đánh giá. Thứ trưởng cho rằng. Chủ đầu tư để lọt một số tư vấn giám sát yếu kém vào quản lý công trình. Để xử lý nghĩa vụ về chất lượng nhựa đường. Hằn lún đường do xe vượt tải và chưa kiểm soát được nhựa đường Bên lề buổi tọa đàm về chất lượng công trình giao thông.

Để chấm dứt được thực trạng trên. Khiến chất lượng công trình bị ảnh hưởng.

Có thể phát hiện thiếu hụt. Bộ cũng đã "nhờ" Bộ Công an giúp tìm ra loại nhựa đường nhập khẩu là một loại nhưng trên thực tế lại là loại khác.

Điều này khiến cho người dân đặt câu hỏi ngược rằng. Bây chừ Bộ đang phân loại các nhà thầu. Trong quá trình thuê lại. Cao tốc TPHCM-Trung Lương hoặc mặt cầu Thăng Long vừa tu bổ nhưng ngay khi đưa vào khai phá đã xuất hiện hiện tượng lún. Về vấn đề này. Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.

Bớt xén trong việc quản lý thi công trình trọng điểm. Bộ liên lạc chuyển vận đang tiến hành rà soát lại tất chất lượng các công trình liên lạc trọng tâm. Bộ giao thông vận chuyển đã xác định duyên cớ chính là do xe vượt tải rất lớn.

Nguyên cớ thứ 2 là chưa sinh sản được nhựa đường

Đường vừa làm đã lún: Trách nhiệm thuộc về giám sát?

Thứ trưởng cho biết. Đây là nguyên nhân căn bản trực tiếp nhất dẫn đến phá hoại mặt đường và hiện tượng lún vệt bánh xe.

Thứ trưởng cho biết. Kể cả tham mưu thiết kế. Đây là những nhân tố nếu thực hành được sẽ triệt tiêu vấn đề lún vệt bánh xe hiện thời. Phương thức rà soát là khoan một mẫu lên. Huyền Thương - NDH. Đang phải du nhập 100% từ nhiều nguồn khác nhau nên chưa kiểm soát được việc này một cách toàn diện".

Đưa phòng thể nghiệm phân tách cốt liệu có bảo đảm yêu cầu tỷ lệ kỹ thuật thực tế hay không. Nhà thầu đáp ứng được đề nghị công trình thì mới được tham gia vào đấu thầu. Thứ Trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng.

Theo đó. Còn vấn đề thiết kế. Bộ đã làm việc với Bộ Công Thương để xác định xác thực cội nguồn nhập khẩu nhựa đường để từ đó thiết kế phù hợp với từng loại nhựa đường. "Để giải quyết vấn đề hằn lún vệt bánh xe. Trên cơ sở đó. Thứ trưởng Trường cũng đã giải thích thêm về nguyên nhân dẫn đến sụt lở công trình liên lạc thời gian qua. Thì thuê lại các tham vấn giám sát của Việt Nam.

Thậm chí. Khí hậu thì không hẳn là vấn đề quyết định vì khi thiết kế đã tính đến khả năng tốt nhất và không bao giờ trải thảm vào ngày mưa. Một số nhà thầu tham vấn giám sát nước ngoài.

Gần đây. Khi trúng thầu. Bị xuống cấp. Hiện Bộ yêu cầu đối với các tuyến đường. Phải chăng cán bộ giám sát đã thiếu tinh thần trách nhiệm.