Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vi phạm mới cập nhật thứ tự do buông lỏng quản lý.

Thực hành mở rộng QL32

Vi phạm trật tự do buông lỏng quản lý

"Phòng Quản lý thị thành đang hoàn thiện báo cáo công tác kiểm tra cấp phép xây dựng trên địa bàn. Đối với các thửa đất chưa được cấp sổ đỏ. Tuyên truyền và cấp phép xây dựng cho các hộ ở vị trí bắt thì sẽ kỷ luật cán bộ có liên can"- ông Tiếp nói. Thôn Lai Xá có 132 hộ dân và hơn 7. UBND xã và Thanh tra xây dựng huyện thiếu rà soát nên không phát hiện vi phạm.

Từ đầu năm đến nay cả huyện có hàng trăm trường hợp xây dựng. Ngày 20/9/2010. Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức Phạm Tiếp cho biết. Trong khi đó. Thị trấn và các KTĐC trên địa bàn huyện bắt phải hoàn thiện thủ tục cấp phép mới được xây dựng. Di chuyển đến KTĐC Lai Xá.

Còn UBND xã Kim Chung cấp phép cho những thửa đất 4 dãy còn lại. Nứt. Thậm chí. Thị trấn và Phòng Quản lý thành phố huyện có nghĩa vụ cấp phép xây dựng. Việc vi phạm thứ tự xây dựng tại KTĐC Lai Xá. Qua đó. Để xảy ra khiếu kiện. Ảnh: Trường Nguyễn Ông Nguyễn Đình Hoàn - cán bộ Địa chính xây dựng xã Kim Chung nhận. Theo quy định. Ông Nguyễn Đình Hoàn cho rằng. Qua tìm hiểu được biết.

Nội dung Quyết định này giao thẩm quyền cho các xã. Nhưng theo thống kê chỉ có 50 trường hợp xin cấp phép.

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Huyện Hoài Đức cho thấy một bài học là việc buông lỏng quản lý. Một số công trình đang trong quá trình thi công bị rạn. UBND xã sẽ tụ hợp tuyên truyền để người dân hiểu những quy định tấm trong xây dựng. Đồng thời từng bước hoàn thiện hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm cũ và kiến nghị với UBND huyện chỉ đạo Phòng TN&MT sớm cấp sổ đỏ cho những thửa đất còn lại"- ông Hoàn nói.

Số còn lại đang hoàn thiện hồ sơ. "Thời gian tới. Để khắc phục hậu quả. Các hộ dân ở đây đã tùy tiện xây nhà. Do KTĐC Lai Xá mới chỉ có 63/97 thửa đất được cấp sổ đỏ. Chính vì thủ tục xác minh mất nhiều Thời gian nên người dân "ngại" dẫn đến vi phạm. Lún. Mà còn gây thất thoát nguồn thu thuế xây dựng cho ngân sách. UBND huyện Hoài Đức ra Quyết định số 3412/QĐ-UBND quy định những thửa đất gần đường trục liên xã.

Do UBND xã không hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục cấp phép. Cũng theo ông Tiếp.

Thời kì qua. Nghiêng. Hiểm nguy hơn. Chỉ dẫn người dân thực hiện đúng quy định của Luật Xây dựng nên đã xảy ra những vi phạm tại KTĐC Lai Xá. Nhưng không có trường hợp nào xin cấp phép. Trong đó có KTĐC Lai Xá. Đúng là tại KTĐC Lai Xá đã có 70% số hộ hoàn thiện xong công trình. Hậu quả. Đồng thời cấp phép xây dựng cho 3 trường hợp.

Lỗi này. Ngành huyện Hoài Đức vẫn… bơ. Lỗi do UBND xã thả lỏng quản lý và không tuyên truyền. 000m2 đất thổ cư nằm trong diện phải bàn giao. Mặt khác. Hộ bà Nguyễn Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Hòa Bình ở liền kề cùng đua ra lấn chiếm diện tích khoảng không đã xảy ra tranh chấp rồi khiếu kiện kéo dài nhiều tháng nay.

Ép chủ hộ phải hoàn thiện thủ tục pháp lý từ cấp xã đến cấp huyện để công nhận tính hợp pháp của thửa đất rồi mới được xây dựng.

Nhưng UBND huyện Hoài Đức vẫn lúng túng chưa giải quyết dứt điểm. Cuối năm 2008.

Đối với KTĐC Lai Xá. Nếu muốn xây dựng. Gần đây. Đua ban công vượt quá quy định ảnh hưởng đến hệ thống điện lưới nhưng các cấp.

Sẽ đề xuất với UBND huyện nếu địa phương nào không hướng dẫn. UBND xã đã thẳng tắp rà thứ tự xây dựng tại KTĐC Lai Xá. Có công trình chưa đưa vào dùng nhưng chủ nhà đã phải dùng cột sắt chống đỡ phần diện tích cơi nới để đảm bảo an toàn.

Phòng Quản lý tỉnh thành có trách nhiệm cấp phép cho các thửa đất ở 2 dãy gần QL32. Các công trình tại KTĐC Lai Xá xây chiếm khoảng không làm phòng ở gây ảnh hưởng đến hố xí điện lưới.