Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ngang nhiên vi phạm về đất đai và cùng đọc lại TTXD.

Nhưng hồ hết các hộ vẫn được lắp đồng hồ điện

Ngang nhiên vi phạm về đất đai và TTXD

Khi đường vòng đai 3 thi công (khoảng năm 2001). Dãy nhà mọc trên đất công ở ngõ 270. Chưa kể nhiều đối tượng còn nhắn nhe đe dọa hay bám theo cán bộ về tận nhà sau mỗi lần cưỡng chế…. Nhiều hộ đã cơi nới thành nhà 2 tầng. Nhiều ngôi nhà đã bị UBND xã Tân Triều cưỡng chế phá dỡ đến 3.

Hỗ trợ. Ngõ 214 có một ngôi nhà 2 tầng đang xây dở dang và 2 ngôi nhà mới hoàn thiện. Chạy sâu tun hút vào bên trong. Đang được rao bán với giá từ 300 đến 500 triệu đồng. Nước riêng. Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: Khoảng năm 1997.

Trong vai người đang tìm hỏi mua nhà. Các hộ nuôi trồng thủy sản chuyển sang dịch vụ làm hồ câu nên có thêm một số lều.

UBND đô thị có quyết định thu hồi 36. Thừa nhận về thực trạng trên. Thành thử ai mua nhà. Trong đó 27ha nuôi trồng thủy sản của xã Tân Triều nằm gọn trong DA này. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2013. Nuôi trồng thủy sản. Số nhà. Chắc chắn. Chuồng trại để nuôi lợn. Theo số liệu thống kê của xã Tân Triều. Đất ở đây "cài răng lược" giữa phường Hạ Đình và xã Tân Triều. Cá biệt có một số nhà 2 tầng khang trang.

Gà. Lán dựng lên. 5ha đất ở xã Tân Triều và phường Hạ Đình để thực hành dự án (DA) Khu đô thị mới Tây nam Kim Giang I.

Phía đầu ngõ đang có một số nhà tu bổ. 4 lần nhưng rút cuộc công trình vẫn được hoàn thiện. Càng sâu trong ngõ càng thấy nhiều nhà tạm. Ông Đức cho biết: "Khi các hộ lắp đồng hồ điện. Từ những căn chòi. Việc quản lý có phần lỏng lẻo nên việc xây nhà không quá khó khăn. Tính đến tháng 4-2013 tại phần đất của DA Tây nam Kim Giang I đã có 197 căn nhà.

Trên địa bàn toàn xã đã có 42 trường hợp bị cưỡng chế phá dỡ; riêng khu vực thuộc DA nêu trên có 4 trường hợp và một số vi phạm đã thiết lập xong hồ sơ nhưng chưa có lực lượng để thực hiện. Năm 2007. Ngõ 270 (đường Nguyễn Xiển) có độ rộng chỉ khoảng 2m. Một người dân ở đây "chào hàng" với phóng viên: Tôi xây nhà cách đây 2 năm trên phần đất mương do xã Tân Triều (Thanh Trì) và phường Hạ Đình (Thanh Xuân) quản lý.

Đất ở đây sẽ trắng tay khi DA khai triển. Bám theo bờ ao "ông Thành". Trả lời thắc mắc vì sao đều là những công trình vi phạm. Thực trạng trên bắt nguồn từ việc một số đối tượng từng lớp "đen" tranh thủ lúc DA chưa thu hồi đất đã xây nhà để bán nên việc cưỡng chế gặp nhiều khó khăn.

Nước không qua UBND xã xác nhận nên xã không biết"!? thời kì qua.

Lại giáp ranh. Hồ hết các hộ được giao đất làm trang trại và nuôi trồng thủy sản đều xây nhà tạm. Lợp mái tôn. Cách đó không xa. Trong những năm gần đây. Ông Hoàng Trọng Đức. Tại ngách 55.

Lều lán… dần dần đã chuyển hóa thành nhà nên hiện khu vực này có khá đông dân cư và người dân tự đặt số ngõ. Người dân khu vực này được giao đất theo Nghị định 64/CP đã thực hiện kê khai để nhận bồi hoàn. Xã Tân Triều chuyển đổi 27ha đất trồng lúa sang nuôi trồng thủy sản. Vì là đất công. Ngõ 214 (đường Nguyễn Xiển) cũng nằm trong hoàn cảnh rưa rứa bởi hàng chục ngôi nhà dựng trên đất nông nghiệp.