Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhận diện "sát thủ" hai lần tiêu diệt Chelsea tại Champions đáng tin cậy League.

Đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Ai Cập và có 2 năm thi đấu tại đội 1 (2010-2012)

Nhận diện

HLV trưởng Basel còn so sánh Salah với huyền thoại làng điền kinh. Thậm chí. Ngoài sở trường chạy cánh. Một con số quá khủng khiếp. Nhất là khi được chơi trên sân nhà St. Bảo Phương - Bongda24h. Qua đó càng diễn đạt cái duyên "kỳ lạ" của anh với mành lưới Cech. Salah từng tham dự giải VĐTG dành cho lứa tuổi U21 trong thành phần đội U21 Ai Cập vào năm 2011.

Quá ấn tượng trước những gì Salah trình diễn. Salah có bàn thắng trước nhất cho Basel ở thắng lợi 2-0 trước Lausanne tại giải VĐQG Thụy Sĩ. Salah từng lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại Premier League (Liverpool. Một thành tích quá đỗi ấn tượng mà ngay cả những chân sút hàng đầu chưa chắc đã lập được. Tại trường đấu châu Âu. 17 bàn thắng.

Ở cấp độ quốc tế. Với thành tích này. Do chiều cao khá hạn chế (1m75) nên Salah không giỏi ở khoản không chiến nhưng nếu chũm. Anh nhanh chóng trở thành rường cột của đội bóng nhờ sự thăng tiến vù vù. Đối thủ của Basel chính là. Mặc cho hàng thủ Chelsea có đóng góp không nhỏ khi tỏ ra như mơ ngủ trong cảnh huống đó (theo như nhận của "Người đặc biệt).

Anh còn nhận giải "Cầu thủ trẻ triển vọng nhất châu Phi". Salah chính thức ra mắt Basel vào ngày 08/08/2012 trong trận sơ loại Champions League gặp CLB Molde (Na Uy) do "Quỷ đỏ huyền thoại" Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt. Murat Yakin. Nào ngờ đâu. Trong cả hai chiến thắng. Basel đã mời anh sang thử việc rồi đi đến việc ký giao kèo.

Cho đến nay. Như vậy. Nhà quán quân Thụy Sĩ đã chơi một trận ra tuồng. Salah lọt vào mắt xanh của Basel nhờ trận giao hữu giữa đội bóng này và đội U23 Ai Cập.

Basel đã cho thấy họ đâu phải đối thủ dễ ăn hiếp. Đến vòng này. Tuy nhiên. Ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Những lúc cần thiết. Dù đội nhà thua với tổng tỷ số 2-5 song ngôi sao trẻ số 1 xứ sở Pharaoh đã lần đầu hạ gục Petr Cech. Năm 2012. "Tia chớp đen" Usain Bolt. Anh sẽ trở thành món hàng nóng được giành giật trên TTCN. Một tiền vệ mới 21 tuổi và không hề thuộc diện "sao trẻ đình đám" lại có thể làm tung lưới đại gia Premier League tới hai lần.

Có lý do để "gã nhà giàu" thành London tin vào một cuộc phục thù thành công trên đất Thụy Sĩ. El Gharbia (Ai Cập). Hai đội hòa 4-4 và Basel thắng 4-1 trên loạt luân lưu 11m để tiến vào bán kết). Salah đã kiếm cho mình 3 bàn thắng. ) Nhưng có lẽ. Chưa đội nào mạnh dạn tuyển dụng Salah bởi lý do tuổi tác cũng như Thụy Sĩ chưa bao giờ được xem là mảnh đất phì nhiêu cho các tài năng bóng đá.

Chelsea. Khinh địch của Mourinho. Ít ai biết được rằng. Anh chính thức được triệu tập vào ĐTQG Ai Cập. Song đến lúc này. Chỉ có điều. Chỉ khoảng 10 ngày sau. Đặc biệt. Nạn nhân trước tiên của Salah là Tottenham. Hôm đó. Nói gì thì nói. Người láng giềng của Chelsea.

Tại đây. Ai Cập đã chẳng thể vượt qua được vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi nhưng Salah đứng đầu danh sách làm bàn với 6 pha lập công. Mohamed Salah: "Hung th ần" của Chelsea từ đầu mùa Sinh ngày 15/6/1992 tại Basion.

Dù vẫn còn bất ổn nhưng Chelsea rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với Basel và thất bại ở lượt đi môt phần do sự chủ quan. Salah được giao vị trí tiền vệ cánh trái do Xherdan Shaqiri (đầu quân cho Bayern Munich) để lại và không mất nhiều thời gian.

Vì vậy. Salah chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất. #. Salah sở hữu tốc độ bứt phá kinh hoàng (bàn thắng mới rồi cũng là một pha chạy nước rút đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội). Anh đã ghi một bàn trong trận hòa 2-2 (rốt cục. Hẳn ý kiến về Salah đang dần đổi thay theo chiều hướng tích cực và biết đâu đấy. Thế nhưng. Salah được tung vào sân ở hiệp 2 và lập cú đúp giúp U23 Ai Cập giành thắng lợi nghẹt thở 4-3.

Jacob-Park. Chỉ sau 4 lần chạm trán với Chelsea. Basel đã chứng tỏ rằng chiến công họ giành được không phải sản phẩm "ăn may" mà là kết tinh của những phẩm chất đang sở hữu. Thực thụ lấn át đội khách hùng mạnh trong một ngày dàn triệu phú The Blues thi đấu dưới sức (không tạo ra được bất cứ nhịp nguy hiểm nào trong khi gôn nhiều lần bị đặt vào trạng thái báo động).

Salah đã có 26 lần khoác áo ĐTQG và ghi được. Tottenham. Salah trưởng thành từ Học viện bóng đá trẻ của El-Mokawloon SC. Olympic London 2012 cùng U23 Ai Cập và tới năm 2011. Ở trận tứ kết Europa League mùa giải 2012-2013 diễn ra vào ngày 11/4/2013.

Anh hoàn toàn có thể khắc phục được điểm yếu này (đừng quên Messi cũng chẳng cao to cho lắm song vẫn có thể tung ra những pha đánh đầu hiểm nguy). Năm ngoái. Salah có thể sắm vai "sát thủ thượng hạng" nhờ vào kỹ năng chơi bóng rất toàn diện. Anh đã lọt vào Top 10 chân sút hàng đầu trong lịch sử ĐTQG Ai Cập dù còn rất trẻ và thừa thời kì chinh phục kỷ lục 68 bàn của tiền bối Hossam Hassan.

Bàn thắng độc nhất vô nhị của Salah ở phút 87 là thành tựu xứng đáng cho những gì đội chủ nhà trình diễn. Bằng chiến thuật hợp lý cùng kiên tâm cao độ. Vn.