Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Blog Yahoo tại Tham khảo Việt Nam chính thức đóng cửa

Có lẽ cư dân mạng không còn lạ lẫm gì với khái niệm blog nữa, nổi tiếng nhất vẫn là sản phẩm blog 360 của Yahoo trước khi các mạng từng lớp xuất hiện và tàn phá khái niệm blog ngày nào. Blog 360 của Yahoo đã được đóng cửa vào ngày 13 tháng 7 năm 2009 để lại sự nhớ tiếc của rất nhiều người dùng.

Blog Yahoo đã chính thức được đóng cửa tại Việt Nam vào ngày hôm nay 17, tháng 1 để mở đường cho một sản phẩm mới đột phá hơn. Một email được gửi tới tuốt luốt những người dùng blog Yahoo vào ngày hôm nay để thông tin:“Chúng tôi quyết định đóng cửa Yahoo! Blog tại Việt Nam từ ngày 17 tháng 1 năm 2013 để tập hợp phát triển tốt hơn những sản phẩm mới cũng như hoàn thiện dịch vụ. Yahoo gửi lời cảm ơnđặc biệt tới những blogger tại Việt Nam đã dùng Yahoo! Blog trong thời kì vừa qua”.


Yahoo Blog Việt Nam còn được biết dưới cái tên Yahoo 360Plus.

Trước đó, Yahoo đã chặn các thao tác đăng kí Yahoo! Blog tại Việt Nam từ ngày 6 tháng 12 năm 2012. Tuy nhiên, người dùng blog vẫn có thể đăng, chỉnh sửa và copy những nội dung bên trong blog tới trước ngày 16 tháng 1 năm 2013. Kể từ sau ngày 17 tháng 1, mọi kết liên tới dịch vụ Blog của Yahoo tại Việt Nam sẽ không thể truy cập được.


Blog đã trở thành công cụ hiểu quả cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật để nhiều người biết đến.

Kể từ ngày 17 tháng 1 cho tới ngày 14 tháng 3 năm 2013, người dùng có thể truy cập download.Blog.Yahoo.Com để lưu lại những bài viết, các đoạn bình luận, hình ảnh cũng như các thông báo khác bên trong blog của họ.


Blog 360 đã từng trở thành một sản phẩm từng rất được ưa chuộng.

Mặc dầu mạng từng lớp Facebook đã và đang có ảnh hưởng rất lớn tới thói quen dùng internet của người Việt Nam . Tuy nhiên vẫn còn một thế hệ ngày nào sử dụng Blog của Yahoo tiếc nuối cho sản phẩm có vòng đời quá ngắn này.