Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thoáng xuân Việt ở Lyon

Chương trình "Thoáng Xuân Lyon: Ngày Tết Quê Tôi" của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Lyon diễn ra hôm 17/2.

Hơn 200 người đã cùng chung vui đón Tết trong một không gian êm ấm với các bạn sinh viên. Ngoài các sinh viên học tập và nghiên cứu ở các trường đại học trong vùng còn có chủ tịch Chi hội người Việt Nam vùng Rhône, bác sĩ Vũ Văn Huân, kiều bào và nhiều gia đình bạn bè Pháp cùng con em.

Sau tiết mục múa lân rộn ràng mở đầu là các tiết mục văn nghệ sôi nổi, trẻ trung ca tụng quê hương, mùa xuân và tuổi xanh. Trong hình là đôi song ca nam nữ với ban nhạc của sinh viên trường kỹ sư INSA.

Hai MC tươi trẻ của chương trình. "Thoáng Xuân Lyon gồm ba phần chính: văn nghệ xuân ba miền, trò chơi và ẩm thực ngày Tết.

Phần ẩm thực cũng do các bạn sinh viên tự tay chuẩn bị với đủ các món ăn truyền thống như bánh chưng, thịt heo quay, giò thủ và xôi cẩm…Từ chiều hôm trước, các bạn trẻ đã hội tụ để cùng nhau nấu bánh chưng.

Phần trò chơi dân gian đặc biệt được nhiều khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Phần chơi xổ số cũng gây phấn chấn với các giải thưởng do Chi hội người Việt trong vùng hỗ trợ.

Việt kiều vùng Rhône cũng có mặt để chào xuân cùng sinh viên.

Không những thế, Tết cổ truyền của Việt Nam còn thu hút các bạn bè Pháp tham dự.
Nét đẹp thiếu nữ Hà Nội trong mùa xuân tại Pháp. Hà Trang đang theo học thạc sĩ ngành Quản lý nhân sự, cáng đáng văn nghệ của chương trình.

Các bạn sinh viên nghịch ngợm tạo dáng rắn, rồng chụp ảnh kỷ niệm.

Đức Anh
Ảnh:Văn Hóa