Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ông Kim Cheol Gi chính thức trở nên Tổng mới Giám đốc Samsung Vina

Tân TGĐ Kim Cheol Gi chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam thay TGĐ Cho Seok Hee từ tháng 7/2013. Trước khi làm việc tại Việt Nam, ông Kim Cheol Gi từng giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Điện thoại di động tại Công ty điện tử Samsung Malaysia. Ông Kim Cheol Gi từng có 18 năm kinh nghiệm trong mảng Nghiên cứu & Phát triển, Bán hàng & Marketing tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Kim Cheol Gi hy vọng sẽ kế thừa và phát triển tốt hoạt động của những người tiền nhiệm, phát triển hoạt động kinh dinh dựa trên các nguyên tắc vững bền.

Cũng trong dịp này, Samsung Vina ra mắt tân Giám đốc Marketing Phan Minh Tiên. Ông Phan Minh Tiên từng có kinh nghiệm 17 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing tại công ty Unilever, chịu bổn phận quản lý và phát triển các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như OMO, trà Lipton, hạt nêm Knorr, kem Wall’s… ngoại giả, Samsung Vina còn giới thiệu hai nhân sự cao cấp khác mới được bổ nhậm là ông Robert Vũ ở vị trí Phó giám đốc điều hành đảm đang ngành hàng Điện tử tiêu dùng và ông Nguyễn Quang Hiền Huy ở vị trí Giám đốc Kinh doanh toàn quốc ngành hàng Thiết bị di động.

Với việc bổ dụng ông Kim Cheol Gi, một người từng rất thành công trong ngành hàng điện thoại di dộng của Samsung, và ông Phan Minh Tiên với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ tại tập đoàn sinh sản hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới, rất có thể Samsung Vina đang đặt ra những mục tiêu mới trong hoạt động bán lẻ trên thị trường Việt Nam. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi thị trường Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ, đang được đánh giá là thị trường bán sỉ đầy triển vọng với sự tăng trưởng mạnh của hàng loạt các nhà bán sỉ trong và ngoài nước thời kì qua.

Một số cột mốc trong hoạt động của Samsung Vina tại Việt Nam:

Năm 1996, Samsung Vina được thành lập tại Việt Nam, là liên doanh giữa công ty CP TIE và tập đoàn điện tử Samsung, đây cũng là năm Samsung xuất xưởng chiếc TV màu trước tiên tại Việt Nam. Năm 1997, Samsung xuất khẩu lô TV trước tiên sang Singapore và có doanh thu 26 triệu USD. Năm 2002, mảng ĐTDĐ của Samsung chiếm thị phần thứ 2 tại Việt Nam. Năm 2004, Samsung Vina đạt doanh thu 237 triệu USD. Năm 2011, doanh thu xuất khẩu của Samsung Vina đạt 5,8 tỉ USD Năm 2012, doanh thu xuất khẩu của Samsung Vina đạt 12,7 tỉ USD Dự kiến năm 2013, doanh thu xuất khẩu của Samsung Vina sẽ vượt 18 tỉ USD