Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đón tin nhận phần thưởng cao quý

Năm 2012, ngành thuế tỉnh Nam Định đã khởi động bốn đợt thi đua, phấn đấu hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 vào các hoạt động, có nhiều sáng kiến, giải pháp linh hoạt trong công tác thuế. Kết quả năm 2012, thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 2.028 tỷ đồng, vượt 15% và 7% dự toán T.Ư và Nghị quyết HĐND tỉnh Nam Định giao, là năm có mức thu ngân sách cao nhất. Trong đó thu nội địa cân đối ngân sách gần 1.852 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu T.Ư và tỉnh giao.

Cục Thuế tỉnh Nam Định vinh diệu được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất; tám tập thể, cá nhân chủ nghĩa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 36 tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Tài chính và UBND tỉnh Nam Định.

PV

MB nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc của Wells Fargo

Ngày 31-7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được đại diện Ngân hàng Wells Fargo - một trong ba nhà băng lớn nhất của Mỹ, tới thăm và trao giải thưởng "Ngân hàng tính sổ quốc tế xuất sắc" (STP Certificate). Đây là giải thưởng được trao tặng các nhà băng có số lượng tính sổ chuyển tiền quốc tế lớn chuyển qua Wells Fargo bank và đạt tỷ lệ điện chuẩn (điện STP) cao hơn 90%. Khi các điện tính sổ quốc tế chuẩn chuyển qua hệ thống của Wells Fargo, điện tính sổ ngay tức thì được xử lý và chuyển tới Ngân hàng của người nhận tiền trong vòng chưa đến một phút.

Giải thưởng này là sự ghi nhận chất lượng và tốc độ xử lý giao du tính sổ chuyển tiền của MB càng ngày càng được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Năm 2012, MB đã cung cấp dịch vụ tính sổ tốt nhất cho khách hàng với tỷ lệ điện chuẩn hơn 97%.

PV

Giải ngân 29,6 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng cơ bản

Năm 2013, các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tụ họp nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án đầu tư mới. Đến hết tháng 6, giá trị thực hành đầu tư xây dựng của toàn tập đoàn đạt 32,7 nghìn tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt 29,6 nghìn tỷ đồng. Trong sáu tháng đầu năm, tập đoàn đã ký giao kèo EPC dự án xây dựng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; khởi công xây dựng hệ thống thu gom, phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ yên bình; hạ thủy thành công chân đế giàn Thỏ Trắng và chân đế Thăng Long; đưa Nhà máy thủy điện Hủa Na vào vận hành thương mại.

PV

Tăng cường phục vụ sách, báo tại 40 điểm bưu điện văn hóa xã

Ngày 31-7, tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị liên ngành, phát huy các nguồn lực sẵn có trong tỉnh để tăng cường các hoạt động phục vụ sách, báo tại 40 điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới. Tỉnh đang coi xét, tương trợ các nguồn lực cần thiết đảm bảo duy trì vững bền hoạt động sách, báo tại các điểm BĐVHX, coi đây là một trong những mô hình cung cấp thông báo hữu dụng, hà tằn hà tiện, thích hợp điều kiện kinh tế - từng lớp, song song là kênh thông báo quan yếu chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của quốc gia tới người dân khu vực nông thôn.

PV

Giá ga tăng tám nghìn đồng/bình 12 kg

Ngày 31-7, Công ty Dầu khí TP Hồ Chí Minh (Saigon Petro) cho biết: Từ 7 giờ 30 phút ngày 1-8-2013 giá ga bán buôn ở khu vực TP Hồ Chí Minh tăng 667 đồng/kg, tương đương tăng tám nghìn đồng/bình 12 kg so với giá đầu tháng 7-2013. Như vậy, giá ga bán sỉ tới tay người tiêu dùng là 386 nghìn đồng/bình 12 kg. Lý do giá ga tăng là giá ga thế giới trong tháng 7-2013 tăng khoảng 27,5 USD/tấn lên 820 USD/tấn.

PV

Kiến nghị xử phạt nhiều đơn vị vận tải vi phạm điều kiện kinh dinh

Trong các ngày từ 15-7 đến 30-7, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã tiến hành kiểm tra tại ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Định và Quảng Ngãi, phát hiện nhiều vi phạm của các doanh nghiệp chuyên chở. Đoàn thẩm tra đã kiến nghị xử phạt năm đơn vị vi phạm điều kiện kinh doanh và ứng dụng hình thức phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép kinh dinh đến khi khắc phục xong; xử phạt bốn đơn vị vi phạm nghiêm trọng về điều kiện kinh dinh và kinh dinh không đúng nội dung ghi trong giấy phép. Đoàn rà soát cũng kiến nghị Sở GTVT các tỉnh thu hồi giấy phép kinh dinh tải của bốn đơn vị; thu hồi sổ nhật trình và phù hiệu xe chạy tuyến nhất định với 37 dụng cụ của năm đơn vị.

Qua rà soát các dữ liệu trích xuất từ "hộp đen", phát hiện 100% đơn vị có xe vi phạm tốc độ. Tại Thừa Thiên - Huế, thẩm tra 80 công cụ, phát hiện 62 phương tiện vi phạm tốc độ, phương tiện vi phạm tốc độ cao nhất 123 km/giờ. Tại Quảng Ngãi, kiểm tra 33 dụng cụ, có 32 phương tiện vi phạm tốc độ, cao nhất 117 km/giờ. Tại Bình Định, có 27/31 công cụ vi phạm, cao nhất 128 km/giờ.

* Ngày 31-7, Bộ liên lạc vận tải (GTVT) đã thông tin việc thẩm tra thực hành các biện pháp đảm bảo an toàn GTVT đường bộ và điều kiện kinh dinh chuyển vận

Hành khách bằng xe ô-tô tuyến nhất quyết trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua công tác rà soát cho thấy, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 1/82 đơn vị kinh dinh chuyển vận hàng hóa bằng công-ten-nơ có giấy phép kinh doanh tải. Trong quá trình thẩm tra, đoàn phát hiện một HTX chuyên chở không có dữ liệu thông tin về thiết bị giám sát hành trình. Các đơn vị bị rà soát hồ hết đều có xe vi phạm tốc độ nhưng không được theo dõi, nhấc.

Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi phù hiệu xe chạy tuyến nhất quyết đối với 37 xe của năm đơn vị kinh dinh tải, gồm: Công ty TNHH tải và dịch vụ Hoa Mai 21 xe, Công ty TNHH Xuân Mai hai xe, HTX vận chuyển TP Bà Rịa sáu xe, HTX dịch vụ chuyển vận huyện Xuyên Mộc ba xe, HTX dịch vụ vận chuyển đường bộ huyện Châu Đức năm xe. Bộ cũng gia hạn ba tháng để các đơn vị này khắc phục những lỗi, vi phạm. Nếu sau ba tháng không khắc phục sẽ đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tước giấy phép kinh dinh.

PV