Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hôm nay dịch vụ Tham khảo blog Yahoo kết thúc hoạt động

Thực ra, thông báo về việc dịch vụ blog của Yahoo đóng cửa đã được đăng trên website của Yahoo! Việt Nam ngày 6/12/2012. Quãng thời kì từ đó đến nay đẵn để người dùng lưu trữ những dữ liệu, bài viết, thông tin đã đăng.

Yahoo! Việt Nam cũng cung cấp dụng cụ tương trợ người dùng lưu trữ dữ liệu một cách nhanh chóng. Hiện tại, các blogger đã xuất dữ liệu bằng phương tiện nêu trên có thể đăng nhập vào địa chỉ download.Blog.Yahoo.Com để tải về quờ các bài viết, bình luận, hình ảnh. Kì hạn tải chấm dứt vào ngày 14/3/2013.

Năm 2005, khi dịch vụ Yahoo! 360 ra mắt đã cuộn hàng chục nghìn người Việt tham gia, và trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất ở Việt Nam, cho dù trên thế giới, hết MySpace lại đến Facebook thay nhau nổi lên. Năm 2008, Yahoo! 360Plus ra mắt thay thế và đến tháng 6/2012 lại là Yahoo! Blog. Mỗi lần thay đổi là một lần dịch vụ này bị mất đi một lượng lớn người dùng và đến nay đã hầu như chơi có blogger mới. Hiện Yahoo cũng không có ý định mở ra một mạng tầng lớp mới khi trên trang chủ có những khuyến cáo người dùng chuyển sang dùng dịch vụ của một công ty khác.

Sự thất bại của Yahoo được quy về căn nguyên chính là đã quá chậm chạp trong cải tiến công nghệ vấn người dùng. Tuy nhiên, một cách công bằng, trong thế giới công nghệ phát triển chóng mặt, một tiếng tăm nào đó nổi lên hay biến mất chỉ trong vài năm là chuyện thẳng băng xảy ra. Ngay cả Facebook tưởng như “vô đối” bây chừ cũng tiềm ẩn những nguy cơ tương tự khi bắt đầu lạm dụng việc có số lượng thành viên lớn để vội vã kiếm lời.