Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Các nội thất defa

Thiết kế: KTS Trần Hoàng Trung (ĐT: 0903838847)

TD Solutions, 15 Nguyễn Thị Huỳnh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Bạn có thắc mắc gì về nhà cửa, nội thất cần các kiến trúc sư tham vấn? Hãy gửi email về địa chỉ giadinh@ . Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của bạn tới các kiến trúc sư để giải đáp cho bạn!

Đối với những ngôi nhà dùng sàn gỗ lâu ngày thì đây là cách giải quyết khá hợp lý. Nó sẽ giúp bạn tằn tiện phí tổn trong việc tôn tạo lại sàn nhà song song sẽ là cách "che chắn" những khiếm khuyết ở mặt sàn. Bạn có thể phối giữa những gam màu sáng với gam màu tối để tạo nên không gian mới mẻ và đương đại cho căn nhà của bạn. Biện pháp này còn hợp với cả mặt sàn tráng xi măng nữa đấy.

Tạo điểm nhấn dưới sàn nhà bằng sơn màu.

Thông thường, người ta hay sơn trần màu trắng để mang lại cảm giác nhẹ nhàng và khoáng đãng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn có thể đi trái luật lệ này   nhà trệt hiện đại   nếu muốn tạo ra sự khác lạ cho không gian sống . Nếu các tông màu pastel như xanh nhạt, vàng nhạt hợp cho nhẹ nhõm, tinh tế thì các gam màu nổi bật như đỏ, vàng, tím sẽ là chọn lọc lý tưởng nếu bạn muốn tạo điểm nhấn hút mắt trong căn phòng.

Ván gỗ với những sáng tạo độc đáo và đầy tiện ích

Phòng khách nhà bạn sẽ cuộn hơn nếu xuất hiện những món nội thất được làm từ ván gỗ như thế này. Bạn có thể sử dụng nó làm mặt bàn hoặc sáng tạo thành những chiếc ghế nhỏ phối hợp với gối ôm êm ái.

Phòng cho trẻ: Không chỉ để… ngủ

Đồ dùng bằng gỗ làm ấm áp gian phòng của bé về mùa lạnh và tạo cảm giác mát mẻ khi nắng nóng. Chất liệu gỗ vừa thuận lợi vừa tạo phong cách riêng cho người sử dụng, mang sự ấm êm tự nhiên vào không gian sống. Gỗ cũng không kén màu sắc không gian, có thể phối hợp với  thiet ke noi that dep re  mọi chất liệu.

Nên chọn màu tươi vui, giúp trẻ hứng khởi học tập

Bức tường ngăn cách giữa ban công và phòng khách được gỡ bỏ để tạo sự liên tục và mở rộng hơn cho không gian. Ban công được thiết kế lại để trở thành phòng ăn, nơi uống rượu cùng bạn bè, ăn sáng của gia đình. Tại đây, bạn có thể vừa nhấp nháp một ly cà phê vừa tận hưởng không khí trong lành vào buổi sáng.

Ngoại trừ những khu vực ẩm ướt, toàn bộ sàn nhà được lát gỗ. Gỗ sàn không được tẩy trắng mà vẫn để gam màu tự nhiên mộc mạc của chúng nhằm tạo sự tương phản ánh sáng, giúp không gian sáng và ấm áp hơn.

Mảng tường ốp gỗ trở thành điểm nhấn quan trọng của phòng khác. Không gian cũng trở nên ấm áp hơn khi có sự kết hợp các gam màu sáng với các loại vật liệumộc mạc, tự nhiên. Chẳng hạn các vật liệu như len, vải lanh, gỗ với tông màu nude, màu mật ong, màu rượu whisky, màu chocolate…tất cả được kết hợp lại để tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

Và vui chơi.

Tủ lạnh chứa đầy các loại đồ uống.

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Cạnh các dãy bàn ăn là một khu chơi bóng rổ và bóng bàn.

Điều bất ngờ nằm ở đằng sau hàng rào lưới sắt dày, đen  cong ty thiet ke noi that dep  tuyền bao bọc phía trước căn hộ. Một sự cách ly tương   phối cảnh nhà hiện đại   đối với bên ngoài đã được dự báo trước. Thế nhưng, khi bước qua cánh cửa mở vào căn hộ của chàng sẽ là một thế giới nội thất sực lên cảm giác ấm áp và chỉn chu. Khác hẳn với ấn tượng về cả khu dân cư đông người mà khách đến thăm đã có được sau khi đi lên năm tầng nhà. Chuyển về đây, chàng đã cho cải tạo lại bít tất không gian sẵn có. Căn hộ của chàng - của một người đơn thân - thành thử mà không quá bừa bộn những lăng nhăng vật dụng, đã vậy còn đầy cảm hứng hào phóng với phần mái cao vút. Đó là nhờ tầng lửng như nguyên trạng vốn chạy suốt phía trên căn hộ đã được Kiến trúc sư thu hẹp lại, “chừa” cho chàng một phần nhỏ vừa đủ để làm phòng ngủ. Phần còn lại của gác xép được tháo đi, tạo thành khoảng thông tầng đắt giá với chùm đèn bắt mắt và cả giác khoáng đãng mà hiếm căn hộ chung cư nào  mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp  khác có được.

Nét vát xéo đặc trưng của một căn hộ áp mái - một vẻ đẹp thật hiếm có ở một căn hộ chung cư ngay tại trọng điểm Sài Gòn

Cũng chính từ khoảng thông tầng và phòng ngủ trên gác lửng mà ý tưởng thiết kế căn hộ theo tinh thần loft đã được Kiến trúc sư   nhà hiện đại đẹp   phát triển cho tổ ấm của chàng. Theo đó, trần nhà đã được tạo hình thành những nét vát xéo về hai phía cùng chóp nhọn đặc trưng ở trọng tâm, góp thêm một chi tiết thú vị cho câu chuyện về căn hộ giàu cảm xúc của chàng đơn thân. Thêm nữa, với công việc thường hay chuyển di, kèm theo đó là sự tiếp cận nhiều cái mới, chàng đã biết được đâu là điều mình cần trong một không gian thuộc về mình, song song không câu nệ hay quá cứng nhắc theo một chuẩn mực nào đấy. Đã vậy, chàng lại còn gặp được người Kiến trúc sư thật hợp gout. Họ cùng thích những gì thô mộc, khoẻ khoắn, ít nhiều mang âm hưởng Á Đông mà vẫn đương đại và tinh tế. Họ đã đi đến hợp nhất rằng căn hộ sẽ là sự hoà trộn về phong cách: industrial qua cầu thang và hệ dầm trần khung sắt khoẻ khoắn được cố ý phơi bày; những mảng tường ốp gạch mosaic xanh dịu đi kèm vải ca-rô ở sofa, ở bench dài nơi bàn ăn mang đặc trưng của phong cách retro - chút cảm hứng từ những năm 60s, 70s của thế kỷ trước như ùa về sống động; hay bộ bàn, ghế ăn bằng gỗ theo ý thức của phong cách country.

Chiếc tủ có màu san hô đẹp mắt này là một trong những món nội thất hợp lý cho phòng ngủ của ngôi nhà nằm ở vùng nhiệt đới. Để tô điểm và làm trổi cho chiếc tủ, bạn nên phối hợp nó với những phụ kiện có màu trắng, màu gạch,... Và đặc biệt đừng quên phụ kiện màu ánh đồng, nhũ vàng. Chúng sẽ mang đến cho "ốc đảo tây riêng" của bạn  thiết kế nội thất đẹp hà nội  một cảm giác trải qua, "bóng bẩy".

Tủ san hô ấm áp và bắt mắt cho phòng ngủ.

Hãy chọn một góc đẹp trong sân vườn, đặt một cây dù, một cái bàn có vài chai rượu nho ở trên đó, đặt hai cái ghế xanh da trời ở xung quanh, trang hoàng thêm vài bức ảnh nghệ thuật có hệ trọng đến chủ đề hòn đảo là được.

Phải màu trắng mang lại sự nhẹ nhõm tinh tế thì ở đây, sự phối hợp của nhiều chiếc   những mẫu nhà hiện đại   gối đầy màu sắc cộng với chiếc đèn chùm độc đáo phía trên lại khiến cho không gian sân vườn trở thành sinh động và trẻ trung, đúng chất của mùa hè ranh con. Vững chắc, những chủ nhân và quan khách yêu thích sự mới mẻ sẽ không thể rời mắt khỏi góc sân này.

Trang hoàng sân vườn theo phong cách này sẽ rất phù hợp với gia chủ là phái đẹp. Bạn có thể xếp một bộ bàn ghế mỏng màu hồng, cắm cây dù màu xanh lá cây ở cạnh bên, trang trí thêm hoa cỏ nhiều màu sắc lên trên bàn ghế, treo thêm vài chùm hoa ở phía trên… Cách trang hoàng đơn giản này chẳng những làm cho sân vườn thêm đẹp mắt mà còn đề đạt tính cách đáng yêu và khả năng sáng tạo tót vời của bạn nữa.