Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Giả vờ màu sắc là bên bị hại - chiêu bài PR độc của Soha Game?.

Trong đó, bên cạnh vận dụng "xịn" của Soha Game, người ta còn tìm thấy một áp dụng với hình ảnh, thông báo na ná nhưng do một đơn vị khác phát hành

Giả vờ là bên bị hại - chiêu bài PR độc của Soha Game?

Cụ thể, NPH này có thể thuê một đơn vị hoặc tự mình tạo ra những ứng dụng fake nói trên để mở đường cho vở kịch mà bản thân họ là nhân vật chính với nhân cách bị đơn hại. Vụ game Tình Kiếm bị mạo xưng thương hiệu đã gây không ít lùm xùm trong làng game Việt. Điều này rõ ràng đặt ra nghi vấn, Soha Game đã cố tình tạo scandal, vờ vịt bản thân là người bị hại để lôi cuốn sự để ý của dư luận vào sản phẩm của mình.

Hồi cuối tháng 6 năm nay, làng game Việt từng dậy sóng khi Soha Game bất thần đăng đàn tuyên bố, áp dụng  Tình Kiếm   của họ bị mạo trên chợ Google Play.

Bản thân Soha Game hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về việc họ có sử dụng chiêu trò trong những vụ scandal vừa qua hay không. Cụ thể, chợ ứng dụng vào một ngày đẹp trời bất thần xuất hiện hai vận dụng Android đều có tên là  Tình Kiếm  với hình ảnh đại diện và các thông tin về game giống nhau tới 90%. IGa Mobile phải chăng chỉ là một "quân cờ" trong kế hoạch truyên thông độc đáo của Soha Game? Bên cạnh đó, một chi tiết đáng chú ý là thời điểm mà vụ Soha Game bắn thông tin về vụ lùm xùm giữa  iGa   và  Teen Teen   lại sát ngày  iGa   cho ra mắt phiên bản Android.

Điều đáng nói là sau khi cài đặt, người chơi nhận được sản phẩm cài đặt hoàn thiện là game  Thiên Địa Quyết.

Hoàng Quân. Tuy nhiên nếu suy xét sự việc một cách thấu đáo, nội tình vụ việc không hẳn đã là như vậy. Cần lưu ý rằng, kho ứng dụng của Google là một không gian mở, bất cứ đơn vị nào có đăng ký kinh doanh hợp thức đều có thể đăng sản phẩm của mình trên đó. Thậm chí, áp dụng "fake" còn có quyền truy cập vào tin nhắn của người dùng và tính phí mà không báo trước

Giả vờ là bên bị hại - chiêu bài PR độc của Soha Game?

Sự việc đã tạm lắng xuống một thời kì sau khi vận dụng  Tình Kiếm  fake bị gỡ bỏ, bất ngờ gần đây, Soha Game một lần nữa lại lên tiếng về việc áp dụng iGà của họ bị đối thủ chơi xấu.

Phía VTC Online đã mạnh tay phủ nhận việc nhúng tay đến vụ lùm xùm này, đồng thời cho biết  iGa Mobile  được phân phối trên Google Play qua đối tác CPNet chứ không phải VTC Online nên VTC Online không có quyền can thiệp để tháo gỡ ứng dụng. Phương thức này hẳn nhiên sẽ giúp tạo hiệu ứng lớn cho sản phẩm trong quá trình "hội nhập" vào Google Play.

Rõ ràng trong con mắt của dư luận nói chung, Soha Game một lần nữa lại được coi là bên bị hại và những bên đã giả mạo vận dụng của NPH miền Bắc cố nhiên được xem là bên chơi xấu.

Ở thời điểm đó, hiện tượng này chưa xảy ra nhiều tại Việt Nam, chính nên nó đã gây ra không ít quan ngại trong cộng đồng về hành vi chơi xấu trắng trợn của một số đơn vị làm game. Kẻ mà Soha Game chỉ đích danh đã mạo sản phẩm của họ có tên  iGa Mobile  - bản tính là  Teen Teen  , một gMO cùng thuộc loại thể bắn súng tọa độ do VTC Online phát hành. Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là phỏng đoán.

Thứ nhất, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao trong các vụ scandal đó, chỉ có ứng dụng của Soha Game bị mạo? Trong khi trên thị trường, không thiếu những sản phẩm quyến rũ, thậm chí còn khủng hơn nhiều những  iGa   hay  Tình Kiếm. Do đó không loại trừ khả năng chính Soha Game là thủ mưu của những vụ lùm xùm mạo vận dụng vừa qua nhằm PR tiếng tăm cho  Tình Kiếm  và  iGa.

Không ít người trong giới làm game cũng như cộng đồng game thủ cũng tỏ ý bênh vực Soha Game trong thân phận của một kẻ bị hại. Song trong trường hợp những phỏng đoán nói trên là sự thật, đây quả là một chiêu bài PR kịch độc "vô tiền khoáng hậu" của Soha Game.