Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Những kiểu màu sắc tin nhắn gây ức chế, cần tránh.

Nhiều khi chả hiều muốn nói gì mà phát bực

Những kiểu tin nhắn gây ức chế, cần tránh

Cảm giác này ai đã qua?  Tin nhắn với nội dung lấp lửng  Những thái độ không rõ ràng, không dứt khoát cũng khiến người nhận tin nhắn khó chịu. Nhân được tin đáp là: “Không biết nữa. Lần sau chả muốn nhắn gửi gì nữa!”. Một câu như "Vk ơi! Vk an k0m ckua, dang lz gi tke?", dịch ra là "Vợ ơi! Vợ ăn cơm chưa, đang làm gì thế?”.

Thay vì phải nói tôi buồn, chỉ cần gõ T _T, tức một khuôn mặt đang khóc với 2 hàng nước mắt là chữ T. Sẽ có lúc bạn nhận được tin nhắn mà toàn kí tự: “Đừng ””  Tin nhắn cộc lốc  Đây có thể xem là một trong những tin nhắn thật sự khiến người nhận bực mình, khi chỉ vỏn vẹn một chữ “ok”, “uhm”, “uh”, “tùy”… Minh Vương nói: “Nhận mấy tin nhắn trả lời chỉ có 1 chữ “uh” khiến mình có cảm giác như mình đang làm phiền người ta lắm vậy.

”… Có nhiều khi cần quyết định hoặc quan điểm mà kiểu nhắn nhe có cũng như thường khiến mình bực mình kinh khủng. Đặc biệt là khi mình đang nhắn tin quan tâm hỏi han như “Hôm nay nghe nói em bị cảm

Những kiểu tin nhắn gây ức chế, cần tránh

Theo MCS. Một tin đáp uh khiến cảm xúc như bị trôi tuột. Trạng thái tức giận thì được biểu thị bằng. Những cảm xúc không thật như vậy, dù qua tin nhắn vô cảm, đối phương vẫn sẽ cảm nhận được sự giả tạo và càng cảm thấy đáng ghét.

”   Tin nhắn với kí tự  Sự xâm lược của Icon và các cách biểu đạt ngôn ngữ, xúc cảm bằng các kí tự đã khiến cho những tin nhắn có nhiều thể hơn. Như trường hợp của Vân Anh “Mình nhắn hỏi làm như vậy được không.

Em nhớ uống thuốc và đi ngủ đúng giờ nhé!”. Tin nhắn toàn những ngôn ngữ “Teen hóa”  Nếu bạn cũng thuộc thành phần Teen thì có lẽ sẽ không hề gì

Những kiểu tin nhắn gây ức chế, cần tránh

Nhưng việc lạm dụng quá nhiều kí tự trong một tin nhắn khiến người đọc cũng cảm thấy mệt mỏi. Vậy cũng được. Hoài Anh cho biết: “  Đến là nhức đầu với mấy cái tin nhắn kiểu này. Tỉ dụ, ck: chồng, vk: vợ, S2: trái tim, pýt òy: biết rồi, tóa: quá, mềnh: mình, chữ "c", chữ "h" được thay bằng chữ "k", "yêu" bằng "ju", chữ "o" bằng số "0".

Nhưng nếu lỡ bạn thuộc tầng lớp 8x hoặc 9x đời đầu, khi yêu một nàng teen thì vấn đề tin nhắn bởi ngôn ngữ của các em ấy sẽ khiến bạn đôi khi nghĩ mình phải đi học một khóa. Cảm giác ngu ngốc khi người khác lặng im  Tin nhắn giả tạo  Có rất nhiều người hay chấm dứt tin nhắn với kí hiệu: “:)”, “:’’)”, hoặc những của như “love you”, “iu chị, “hix”, “haizzz”… trong khi rõ ràng tình hình đang căng thẳng hoặc không ưa nhau lắm nhưng lại cố tạo ra cảm giác thân thiện.

” Hoặc chọn cách lặng im không nhắn lại từ chối hay đồng ý cũng là một kiểu lập lờ khó chịu.