Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cần Thơ: Xây dựng đường mới nhất đèn và đường hoa nghệ thuật.

Các hình ảnh sản vật ngày Tết như bánh tét

Cần Thơ: Xây dựng đường đèn và đường hoa nghệ thuật

Mâm ngũ quả đều được tạo hình. Điểm mới là các vỉ đèn ngang đường được liên kết bằng dây cáp. Đường đèn năm nay có thiết kế mỹ thuật đẹp.

Tạo cảnh từ chất liệu hoa. Hoa mai. Tin. Trải dài từ đoạn Ngã ba Quang Trung đến hết đại lộ Hòa Bình. Các mô hình cầu vồng hoa ngũ sắc biểu trưng cho thành phố đa sắc màu. Trải dài theo các đoạn đường là hoa sen. Những trụ tháp hoa đăng. Đường hoa nghệ thuật sẽ đi vào hoạt động từ ngày 27-1-2014 (27 Tết âm lịch) đến ngày 3-2-2014 (Mùng 4 Tết âm lịch).

Hoa đào. Bánh chưng. Những nét văn hóa. Khu thành thị mới. Trái cây… Đoạn 2 có chủ đề “Cần Thơ 10 mùa hoa” nhằm tái hiện những địa danh nổi tiếng của thủ phủ Tây Đô.

Đường đèn nghệ thuật sẽ bắt đầu mở màn vào ngày 22-12. Đèn led ống được dùng để tạo hoa văn với số lượng tăng và đa dạng.

TP Cần Thơ còn xây dựng đường hoa nghệ thuật dài khoảng 310m. Sinh hoạt của người dân. Đường phố TP Cần Thơ trở thành ranh ma với đường đèn và đường hoa nghệ thuật (trong ảnh: Đường đèn nghệ thuật chào xuân Quý Tỵ 2013 ở TP Cần Thơ) Ngoài đường đèn. Ảnh: VĂN XÂY.

Đoạn 3 có chủ đề “Khát vọng ngày mai” với các mô hình: Cảng Cần Thơ. Có quy mô lớn và ấn tượng hơn năm trước. Nhân kỷ niệm 69 ngày thành lập Quân đội quần chúng.

Đa màu sắc. Cổng chính của đường đèn sẽ là hình ảnh bông lúa. # Việt Nam (22-12-1944/22-12-2013) và hoạt động đến ngày 9-2-2014 (ngày 10-1 âm lịch). Đoạn 1 có chủ đề “Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014-Mừng Đảng quang vinh” với điểm nhấn là hình tượng con ngựa (năm Giáp Ngọ). Đường đèn nghệ thuật được TP Cần Thơ xây dựng có chiều dài khoảng 900m. Thể hiện sinh khí và khát vọng vươn lên. Dưa hấu.

Đoạn từ giao lộ đường Hòa Bình đến giao lộ Phan Đình Phùng và được phân làm 3 đoạn chính với từng chủ đề riêng.