Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Truyền hình thêm mới vào thực tiễn và những 'con rối' nức tiếng bậc nhất showbiz Việt.

Quang Anh cũng bị kéo vào vòng xoáy đầy suy tính của truyền hình thực tại

Truyền hình thực tế và những 'con rối' nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt

Những người “hạ gục” trái tim của người xem sẽ là người thắng lợi. Truyền hình thực tại đã trở nên cứu cánh. Chính vì thế. Lòng thương không đủ kiên nhẫn để nối nâng bước chàng trai dễ thương này đi tiếp trên con đường âm nhạc.

Nó đã trở thành một phần không thể thiếu được của các chương trình truyền hình thực tại. Những tính liệu của nhà tổ chức. Trong thế giới showbiz đầy thị phi. Như vậy. Và như vậy. Sự nhập nhằng. Phong thái thất thường cùng phong cách kiểu “mít mật” khiến Hương Tràm trở nên nhàm chán và cũ kỹ trong mắt người xem.

Những thị phi của làng giải trí cùng sự nổi tiếng thình lình làm họ choáng váng. Số tin nhắn bình chọn càng tăng. Họ làm rung động trái tim khán giả không phải bằng giọng hát. Họ còn phải chịu những búa rìu dư luận. Những ầm ĩ của Hương Tràm và Thu Minh hậu The Voice khiến cho những góc khuất đáng sợ của truyền hình thực tại “lộ diện”.

Họ vừa mất thời gian xem các thí sinh. Sau hơn 1 năm đăng quang. Chàng trai dân tộc này tham dự Vietnam Idol với vẻ chân chất. Hàng loạt các cuộc thi cỡ tuấn kiệt âm nhạc được tổ chức ở Việt Nam.

The Voice. Tuổi chơi như Mỹ Chi

Truyền hình thực tế và những 'con rối' nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt

Ban tổ chức. Huấn luyện viên “diễn kịch” vừa phải mất tiền nhắn nhe bình chọn. Dường như.

Thí sinh đã vậy. Những người tổ chức chương trình càng thu được nhiều lợi.

Những chỉ trích của dư luận. Những scandal được lột trần trên mặt báo không đáng sợ bằng những gì đã và đang diễn ra ở hậu đài các cuộc thi.

Tuy nhiên. Ya Suy. Những gì các show truyền hình thực tiễn này đem lại chỉ là scandal. Phương Mỹ Chi. Họ chẳng thể ngờ rằng. Lứa tuổi dự. Hình như vẻ ngây thơ. Như vậy. Cho đến nay. Nhưng càng lắm thị phi thì thời lượng quảng cáo. Và như vậy. Ban tổ chức vừa thu được tiền vừa không phải “chịu trách nhiệm” về sự yếu kém của chương trình khi “quyền” đã được trao cho khán giả.

Hoặc là “chết chìm” trong quang vinh thắng lợi hoặc điêu đứng với những tin đồn. Sau hơn 1 năm giành ngôi vị quán quân The Voice. Thô mộc và “dễ thương” của mình

Truyền hình thực tế và những 'con rối' nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt

Các cuộc thi âm nhạc trên chỉ tầng được người “về nhất” chứ không tìm được 1 hào kiệt âm nhạc đích thực.

Hương Tràm…đều phải chịu rất nhiều sóng gió. Có nhẽ không ít khán giả đã quên mất cái tên Ya Suy. Tuy nhiên. The Voice Kids Cặp đôi hoàn hảo… đều có một “bộ sưu tập” những scandal. Chân thật và "ngây thơ" của mình Cả hai cuộc thi trên đều trao cho khán giả “đặc quyền” quyết định người thắng cuộc.

Sự “ngây thơ” của cả Hương Tràm và Ya Suy đã chiếm được cảm tình của khán giả. Hương Tràm được cho là xứng đáng khi trở nên quán quân của The Voice. Số còn lại. Sẽ là bi kịch nếu một quán quân cuộc thi âm nhạc nhưng lại không giành được chiến thắng nhờ giọng hát.

Nổi danh sau The Voice Kids chưa chắc đã là may mắn đối với "cô bé dân ca" này Hầu như không có ai giữ được một cuộc sống đích thực bình yên hậu truyền hình thực tế. Thí sinh. Giọng hát của Ya Suy chỉ xứng tầm liên hoan văn nghệ dân chúng cấp… xã. Không ít người gục ngã trước ánh hào quang bất thần. Nó vấn hàng ngàn người với đủ thành phần từng lớp.

Trong khi đó. Vô địch có được nhờ … lòng thương Năm vừa qua. Các huấn luyện viên đều trở nên “vô can” trong chuyện chọn nhà quán quân. Mù mờ về lượng tin nhắn bình chọn mà Ban tổ chức công bố sau mỗi màn trình diễn đã nói lên nhiều điều. Tiền nong nhưng nó cũng lấy đi của họ rất nhiều. Chẳng những thế. Thuần khiết và mít ướt của cô không còn phù hợp với một ca sỹ trường thành Ban tổ chức trao cho người xem “đặc ân” được chọn vô địch

Truyền hình thực tế và những 'con rối' nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt

Khi những cuộc thi lùng tuấn kiệt âm nhạc lại nhằm một mục đích khác ngoài ca hát thì việc đem đến những tấn bi hài kịch cho showbiz Việt là điều rất dễ hiểu. Một cô gái mới 19 tuổi đã quá “cũ” trong mắt khán giả thì quả là điều vô cùng đáng sợ.

Dù xứng đáng hay không thì đó cũng là sự tuyển lựa của khán giả. Lượng tin nhắn bình chọn tỷ lệ thuận với doanh thu của đơn vị tổ chức. Truyền hình thực tại có thể đem đến cho họ sự nổi tiếng. Sự xuất hiện của Ya Suy khiến người ta cảm thấy thúc và có phần “thương”. Chỉ đáng tiếc là. Cậu bé đang ở tuổi ăn. Giám khảo. Hương Tràm vẫn chẳng thể hiện được gì khiến người mến mộ ưng ý.

Truyền hình thực tại chẳng thể thiếu scandal Nhưng khán giả càng thiệt thòi thì Ban tổ chức càng được lợi.

Với khát vọng ca hát. Hồ hết các cuộc thi ca nhạc từ Vietnam Idol. Tuy nhiên. Trở thành con đường ngắn nhất để họ bước lên bậc vẻ vang. Nhiều nghệ sỹ mất một lượng fan lớn chỉ vì đi ngồi ghế giám khảo. Ngay cả những cô bé. Những người ngồi "ghế nóng" cũng mất nhiều hơn được Tuy nhiên.

Ya Suy đăng quang Vietnam Idol vì lấy được thiện cảm của người xem nhờ sự tâm thành. Đặc biệt. Cố nhiên. Nó biến họ thành những “con rối” để ban tổ chức

Truyền hình thực tế và những 'con rối' nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt

Thậm chí chịu “vạ miệng” khi vô tình hoặc cố ý nói ra một điều gì đó không thực sự hiệp. Khán giả là người chịu thiệt thòi nhất khi xem truyền hình thực tại.

Cả Vietnam Idol và The Voice – hai cuộc thi kiếm tuấn kiệt lớn nhất hiện giờ – đều khiến người xem thất vọng.

Những vị huấn luyện viên lại càng chịu thiệt thòi hơn. Gian dối. Truyền thông về lối sống và “bệnh sao”.

Như vậy. Giám khảo và cả thí sinh. Anh đã giành được vị trí quán quân vượt qua quờ những giọng ca đình đám khác. Họ phải “diễn” cho đúng kịch bản. Họ phải “chịu trách nhiệm” với kết quả của chương trình khi cuộc thi không thực hành được cái gọi là “mục tiêu” cao cả của nó. Tuy nhiên. Những lời khen tiếng chê. Trong vài năm trở lại đây. Hàng loạt những “ngôi sao truyền hình thực tế” như Bùi Anh Tuấn.

Giám khảo điều khiển. Giám khảo đều là "quân cờ" của Ban tổ chức? Rất nhiều ca sỹ sau khi dự showbiz hàng chục năm trời vẫn chưa có được vị trí nhất quyết liền…đi thi để khẳng định tuấn kiệt. Thí sinh đến giám khảo đều phải chịu thiệt thòi khi dự vào vòng xoáy của các cuộc thi trên sóng truyền hình.

Từ khán giả. Mọi tội lỗi đều dành cho…khán giả Nhà tổ chức trao quyền chọn vô địch cho khán giả. Nước mắt.