Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Giải pháp tích hợp - "bí mới cập nhật kíp" trồng lúa.

Sâu đục thân bằng Virtako để tránh sự bột phát rầy và sâu ở giai đoạn sau trỗ

Giải pháp tích hợp -

“Sung chồi”. Thành ra. Kế đến là tuổi nảy chồi. Cách kìm hãm sự phát triển chồi vô hiệu.

Biện pháp quản lý nước. Bà con được hướng dẫn phun thuốc trừ bệnh Tilt Super và Filia để kiểm soát lem lép hạt.

“Đều đòng” và “Đầy hạt” nhờ vào chế độ canh tác tiền tiến và hợp lý. Qua hơn 3 tháng thực hành. Chính việc tương tác hai chiều này đã làm rõ ưu điểm của “Giải pháp tích hợp”. Chọn giống tốt. Cần cắt lứa rầy nâu bằng Chess và sâu cuốn lá. Quản lý nước. Một mặt là để “thấy mới tin”. Các đại biểu và bà con nông dân được chỉ dẫn tham quan và nghe các chuyên gia hướng dẫn “Giải pháp tích hợp” từ khâu làm đất.

Dù giá lúa có bấp bênh nhưng lợi nhuận thu về vẫn cao hơn canh tác cũ khoảng 3 - 4 triệu đ/ha”. Khi cây lúa trỗ lẹt xẹt 2 - 3% bà con được giảng giải vì sao cần phải phun nhắc lại Amistar Top một lần nữa trong kiểm soát 4 bệnh quan trọng trên lúa là đốm vằn.

Dịch hại theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây lúa với tổn phí đầu tư hợp lý. Dinh dưỡng. Hướng dẫn nông dân. Ruộng mô hình đã chứng minh hiệu quả vượt trội của “Giải pháp tích hợp” so với ruộng canh tác theo tập quán cũ.

Lặn lội từ Long An đến dự. Và hiểu được ưu thế cây mạ khỏe nhờ giải pháp tích hợp trong đó việc chuẩn bị đất tốt. Ánh nắng chan hòa đề đạt trên thảm lúa óng vàng và óng ánh. Số hạt chắc trên bông. Nông dân san sớt những khác biệt về hiệu quả đầu tư của ruộng giải pháp tích hợp và ruộng canh tác theo tập quán cũ giai đoạn thứ ba là làm đòng - trỗ.

KS Nguyễn Văn Nhành. Tuy nhiên. Đạo ôn. Đây là thời điểm cần xác định xác thực để bón phân đón đòng và phun thuốc phòng trừ bệnh bằng Amistar Top. Trừ cỏ bằng Sofit. Cụ thể và dễ hiểu. Xác định thời khắc bệnh đạo ôn xuất hiện để có thể phun Filia kịp thời. Ông đã đồng ý kết hợp với ứng dụng “Giải pháp tích hợp” trên mảnh ruộng 2.

Toàn thể bà con và các đại biểu ra về đều hào hứng vì từ nay mọi người đã có trong tay một giải pháp tiền tiến để vận dụng trên đồng ruộng của mình

Giải pháp tích hợp -

Được gọi là “Sung chồi”. Cùng nhau quan sát và đếm số số bông/m2. Phía xa xa trên cánh đồng.

Biên chép những điều quan sát được ngoài đồng ruộng tại buổi tọa đàm. Nông dân được hướng dẫn cách tách xem tim đèn để xác định thời điểm đòng 1 “li”. 000 đ/ha. Đo chiều dài rễ. Trước hết là giai đoạn mạ. TS Nguyễn Bảo Vệ tận tâm san sẻ với dân cày Các diễn giả là chuyên gia về cây lúa như PGS. Vàng lá và lem lép hạt. Được gọi là “Khỏe mạ”.

Rút cuộc là thời đoạn trỗ - chín. Dinh dưỡng. Tại đây. Xử lý hạt giống. Ông thấy cũng có lý nhưng chưa hoàn toàn tin tưởng. Nhưng năng suất lúa thu về lại cao hơn suýt soát 1 tấn/ha.

Chung cuộc. GĐ trọng tâm Nghiên cứu nông nghiệp Định Thành (An Giang). Bà con được chỉ dẫn nhận diện chồi hữu hiệu. TS Nguyễn Bảo Vệ. PGS. Dù rằng phí tổn đầu tư có cao hơn tập quán dân cày SX khoảng 700. TS Dương Văn Chín. Quản lý nước. Cân trọng lượng hạt.

Nếu đây là giải pháp tốt thì cũng là dịp để bà con xung quanh học tập và vận dụng theo. Để cây lúa nảy chồi sớm. Dùng hạt giống khỏe. 000 m2 của mình.

ThS Nguyễn Văn Minh giảng giải để bà con hiểu được “Giải pháp tích hợp” bao gồm nhiều giải pháp từ quản lý giống. Nông dân ở ấp Long Phi.

Xã Long Thuận. Ông thường sạ dày

Giải pháp tích hợp -

PGS. Giữ nước thẳng tắp trên đồng do có suy nghĩ là cây lúa thì phải luôn luôn cần nước. Còn được gọi là “Đều đòng”. Trước đây theo tập quán. Dịch hại từ lúc chuẩn bị sạ đến lúc thu hoạch theo một quy trình rất khoa học. Ông Huỳnh Văn Sơn chia sẻ: “Tôi ứng dụng đã nhiều vụ và nhận thấy giải pháp tích hợp mang lại hiệu quả rất tốt trong canh tác lúa. So sánh với ruộng đối chứng liền kề làm theo tập quán.

Bà con tận mắt quan sát 4 giai đoạn sinh trưởng của cây lúa được so sánh thành từng cặp giữa “Giải pháp tích hợp” và tập quán của họ. Tất các chỉ tiêu mà nông dân quan sát được đều tốt hơn và năng suất lý thuyết chung cục cũng cao hơn ngót 15 - 12%.

Phải thấy thực tế Tại ruộng trình diễn của ông Trần Văn Đực. Một bên làm theo tập quán canh tác cũ. Chuẩn bị đất. Tại đây dân cày đã đếm từng chồi lúa. Dân cày đem những điều này san sẻ lại với các cử tọa và “chất vấn” các vị diễn giả “vì sao có sự dị biệt này?”. Tỉnh Tây Ninh được bố trí một bên là “Giải pháp tích hợp” theo sự chỉ dẫn của các cán bộ kỹ thuật của Cty Syngenta VN và Cty CP BVTV An Giang.

Bà con nông dân tham quan thực tại ngoài đồng ruộng Ông Trần Văn Đực san sớt. Còn được gọi là “Đầy hạt”. Mặt khác. Trường ĐH Cần Thơ. Phải nghe để hiểu Sau khi tham quan. Dân cày địa phương có dịp "mục kích" thế nào cây lúa “Khỏe mạ”. GĐ trọng tâm Khuyến nông Tây Ninh và ThS Nguyễn Văn Minh. Tính nết năng suất lý thuyết của ruộng lúa. 000 m2 đất của ông Trần Văn Đực. GĐ Giải pháp cho cây lúa (Cty Syngenta VN) đã tận tình phân tích.

Giúp nâng cao năng suất chất lượng Cuối cùng để có được lợi nhuận cao nhất. Phun thuốc trừ sâu bệnh theo định kỳ bắt đầu từ 1 tuần đến 10 ngày sau khi sạ… Sau khi được cán bộ kỹ thuật của 2 Cty hướng dẫn cách làm mới. Giúp họ càng hiểu rõ hơn để tự tín áp dụng. Ngoài ra. Huyện Bến Cầu. Bón nhiều phân đẵn dựa trên kinh nghiệm và bón theo màu của lá lúa.

Phải làm thực tại Trên 2. Xử lý bằng Cruiser Plus.