Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Câu chuyện từ chiếc ngày hôm nay vé đi xe điện ở Nhật.

Tuy nhiên

Câu chuyện từ chiếc vé đi tàu điện ở Nhật

Máy sẽ đủ sáng dạ để thẩm tra nếu vé ăn nhập thì thanh chắn sẽ mở ra để chúng tôi đi qua. Việc vận dụng giải pháp quản lý đó lúc này là một điều không tưởng! Cũng chính nên chi.

Và tản bộ khắp nơi nhằm khám phá những nét đẹp cũng như nền văn hóa của giang san “Mặt trời mọc”. Thật buồn khi đất nước chúng ta đã nghèo mà càng ngày lại càng nghèo thêm do phải gánh thêm nhiều hoài giấy tờ.

Còn có một thứ quan yếu hơn không dễ gì có được. Công tác và chi phí rà soát nhằm ép phải có và lưu lại những “bằng chứng” để được tính sổ. Tôi mang thắc mắc đó hỏi người chỉ dẫn viên thì được biết công ty. Chúng tôi được dự khóa học gọi là Orientation nhằm định hướng cho các học viên từ các nơi trên thế giới bước đầu làm quen với con người và nền văn hóa Nhật; làm quen với những vấn đề cơ bản trong cuộc sống ở Nhật.

Khi thanh chắn mở ra thì song song cũng là lúc chiếc vé thản nhiên bị chiếc máy “nuốt chửng vào và ở luôn bên trong”.

Tôi biết mình đang mơ… Ngô Hồng Nhựt* * Bài viết tả ý kiến và góc nhìn của tác giả. Là “bằng chứng đâu để mà được thanh toán”. Văn hóa uống trà ra sao. Việc kiểm soát trong quản lý là cần thiết. Nha Trang. Khi ấy. Khi ấy. Chợt tỉnh lại. Sẽ duyệt thanh toán dựa trên lộ trình công việc. Dù hiểu rằng một số “bằng chứng” trên thực tế không thể nào có được.

Và những cách thức phản ứng khi gặp động đất (chuyện thường xảy ra ở Nhật). Điều này làm tôi bỗng giật mình vì theo nghĩ suy và lề thói thường có ở Việt Nam

Câu chuyện từ chiếc vé đi tàu điện ở Nhật

Nói một cách hí hước. Được cắt cử đi theo đoàn. Ngoài những giờ học và thẩm tra găng tại các công ty của Nhật.

Phải nói dối lẫn nhau. Nơi ông ấy làm việc. Con người buộc phải làm dối. Công tác và hoài rà nhằm bắt buộc phải có và lưu lại những “bằng chứng” để được thanh toán. Ngẫm đi ngẫm lại. Trong cuộc sống hằng ngày nảy sinh ra biết bao nhiêu quy định buộc ràng.

Tôi tâm thành đắc với câu nói "Khi lòng tin bị suy giảm thì tổn phí gia tăng".

… Vào cuối mỗi tuần. Chúng ta chẳng thể đem giải pháp quản lý đó ở Nhật áp dụng vào bất kỳ nước nào vì còn phụ thuộc vào cách thức quản lý ở tầm vĩ mô và vi mô của các cấp lãnh đạo; phụ thuộc vào sự giáo dục và tinh thần của mỗi người dân; phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật.

Thật đơn giản và hay sao. Khánh Hòa. Thông qua vắng công việc của viên chức. Thỉnh thoảng. Đó là “niềm tin lẫn nhau” trong xã hội. Cũng là lần đầu tiên tôi đi tàu điện. Dù hiểu rằng một số “bằng chứng” trên thực tiễn chẳng thể nào có được. Con người buộc phải làm dối. Đã chỉ dẫn chúng tôi mua vé để di chuyển đến nơi ở mới

Câu chuyện từ chiếc vé đi tàu điện ở Nhật

Tôi đều tâm niệm: “nhớ giữ lại vé để thanh toán”. Lần đó tôi đi qua máy. Phó chánh Văn phòng Công ty tư vấn truyền tải điện 4. Tuy nhiên. Người chỉ dẫn viên của một công ty nơi chúng tôi học tập. Theo quy trình quản lý chất lượng ISO 9001.

Chúng tôi được chỉ dẫn khi đi qua máy soát vé tự động thì đưa vé vào khe.

Những quy định về tài chính ở Nhật cho phép làm như vậy nên những chiếc máy tự động đã tự “nuốt vé” của khách hàng đi tàu mỗi khi qua cổng. Vì nếu không có vé thì tất nhiên phải bỏ tiền túi ra để mà bù vào dù biết rằng công việc buộc phải đi đến nơi đó.

Mỗi khi đi qua một cổng soát vé của bất kỳ dịch vụ tải nào. Phương tiện liên lạc và việc xác lập niềm tin giữa những con người với nhau trong một giang sơn;… Đối với Việt Nam. Tôi thấy mình đang đứng tại một nhà ga ở Việt Nam mà khi đi qua cửa soát vé tự động. Chẳng hạn như đi tàu xe như thế nào. Phí tổn quản lý và soát không ngừng gia tăng; nhiều đề nghị bất hợp lý và hoài không đáng phải có nếu cơ chế quản lý tài chính của quốc gia và việc quản lý ở từng đơn vị tốt hơn.

Tôi chân thành đắc với câu nói "Khi lòng tin bị suy giảm thì phí tổn gia tăng" Một lần nọ. Đi xe điện ở Nhật - Ảnh: Thiên Long Tuần trước tiên ở Nhật.

Ngẫm đi ngẫm lại. Các thành viên trong nhóm thường tranh thủ thời gian nghỉ để leo lên tàu điện (cố nhiên là phải mua vé). Đương nhiên. Chiếc vé đưa vào máy thốt nhiên bị “nuốt mất". Phải nói láo lẫn nhau. Trong cuộc sống hằng ngày nảy sinh ra sao nhiêu quy định buộc ràng.