Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Hồng vui vui nhan đa truân (Kỳ 37).

Chỗ nào cũng đua nhau mọc lên văn phòng buôn bán bất động sản

Hồng nhan đa truân (Kỳ 37)

Quý vào phòng gặp cô và hỏi với vẻ không vui: - Tại sao dự án khu thành phố mới Paradise em cứ lần lữa mãi như thế? Đến bây giờ còn chưa tổ chức truyền thông. Quý đưa Diệu Linh lên căn hộ ấy. Trên xe.

Có thấy nói gì tiền bạc đâu? Gã bảo vệ hiểu ra. Diệu Linh mời chị Dân - Kế toán trưởng ở lại và hỏi: - Với kinh nghiệm làm kế toán của chị. Nói như ra lệnh: - Em “lý do lý trấu” lắm. Linh đứng ngơ ngác trong căn phòng trải qua và không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Có người chứng. Bởi lẽ Quý đã cung phụng cô thế mà.

Quý cúp máy luôn. Hàng chục phòng ban. Xong việc. Quên chuyện ấy đi. Quý hỏi: - Chào Phó tổng giám đốc. Em biết anh tốn vào đây bao lăm tiền rồi không? Hơn năm chục tỉ rồi đấy.

Gã lấp liếm: - Kiếm cái cho ông anh ăn… Tới rồi chị ạ. Chúng em vẫn nhớ.

Xem đây. Không đến lượt em. Diệu Linh vẫn trù trừ. Mà xem ra em có vẻ rất hợp với con xe này. Tại một quán karaoke. Chỗ khác cô vẫn nhìn thấy những ánh mắt khinh bỉ. Có tiền về. Ông anh yêu nó. Thang máy dừng. Hai ả tiếp viên và gã kia hùa vào: - Anh cá độ là năm nghìn mét đất.

Ta cứ chờ thêm chút nữa cho chắc ăn. Đấy là chuyện kinh doanh. Anh vừa xem bói. Anh bảo Tuấn đưa đi. Rồi đè nghiến cô xuống giường. Mà toàn tiền trên trời rơi xuống. Chỗ nào cũng tiền… Linh kiên nhẫn: - Sớm vài ngày. Cái gì nổi quá. Nhưng có trận kiếm về triệu rưỡi. Bên ngoài thì họ xun xoe. Chẳng qua là ông anh ve vãn được nó một tí. Linh vừa bước vào sảnh khách sạn thì lại có một gã chạy tới: - Em đưa chị lên.

Sợi dây xoàn hai mươi ngàn đôla. Linh dắt xe ra. Có người đón em. Mọi người nhìn cô bằng ánh mắt như thế nào. Thế là ông anh muốn giải đen? Linh sửng sốt: - Giải đen là thế nào? - Rồi chị sẽ biết… - Rồi gã nói tỉnh bơ - Mấy lần trước cũng vậy. Rồi ngân nga: - “Con ơi nhớ lấy lời cha. Bên ngoài. Năm ngoái. Hóa ra là mày lật lọng quá nhanh đấy thằng em ạ.

Em không cãi. Em ngủ chưa? Linh kinh ngạc: - Có chuyện gì thế anh? - Anh đang ở khách sạn Thiên Đường. Thấy con gái mở cửa. Bà Thường nhìn theo. Các cô nhân viên phục vụ và các phó tổng giám đốc khác chỉ biết lắc đầu. Nếu không thành thì có phải là tao mất với mày cả căn biệt thự ấy không? Lúc ấy mày có tha cho tao không? Toàn: - Ông anh chấp làm gì chuyện vặt ấy.

Cầm sẵn ở tay. Anh thích đi đến đâu cũng được. Quý bảo: - Ơ hay. Thương hại. Đến lúc này Toàn mới biết mình dại. Tao nói cho mày nghe nhé. Bà Thường dậy và hỏi với vẻ khó chịu: - Giờ này còn đi đâu thế? Linh gian trá: - Công ty gọi con đến rà soát hồ sơ.

Linh bắt đầu nghĩ về Quý bằng sự cảnh giác và nghi. Đỏ nhan đa truân (Kỳ 36) Nguyễn Như Phong Về đến công ty. Vâng. Nhưng thế chưa phải là hết. Tiền tao vô số. Nói xong. Khi đưa cô ra khỏi khách sạn. Mà ưu tiên đối tượng nào thì em biết rồi đấy. Em sang gọi. Tội vạ đâu thì anh gánh. Rồi chiếc nhẫn cũng hàng chục ngàn. Hai gã bảo vệ cười khả ố. Việc cần làm thì làm đi.

Quý chìa bàn tay ra. Chị ở đây. Tao có tâm thần đâu mà đi lấy con hoa hậu này. Mọi người há hốc miệng khi thấy trên màn hình là cảnh ân ái của Quý và hoa hậu Diệu Linh. Bỗng Quý có điện thoại. Dân ta đang phát sốt phát rét vì bất động sản.

Có một lần mà Linh thấy điếm nhục quá. Em bắt đầu dở chứng thì phải. P. Đô thị ký hay không ký là anh chịu trách nhiệm. Rõ khổ”. Anh có giỏi thì kiện ra tòa đi. Đón niềm vui cũng như là tăng thêm tý ớt cho bát phở? Linh lắc đầu: - Tí gì mà mất tiền tỉ? - Thì bữa nay được. Sở. Có trận anh mất đứt hơn triệu đô.

Theo em. Ta sẽ họp báo công bố dự án. Em mà rỉ răng nói ra thì không biết chừng chính em cũng nguy hiểm đấy. Anh mất toi hơn một tỉ. Diệu Linh không còn cưỡng lại được nữa. Thua mất tiền. Cô thấy nhục nhã quá đỗi. Khi ấy Linh đang đọc sách: - Linh ơi. Linh liếc nhìn sang thấy nét mặt Quý bít tất tay.

Linh giật mình: - Anh thua hơn 1 tỉ? - Thế đã bõ bèn gì. Chấp 1 trái - Ngừng một lát rồi Quý nói với vẻ bực tức - Tao phải gỡ lại trận trước chứ. Sau cuộc họp. Gã ngửa cổ nốc hết ly rượu.

Cửa mở. Linh lắc đầu: - Em thì rất ghét bài bạc. Giá nhà đất thì tăng vù vù.

Linh hỏi: - Anh đang chơi bạc phải không? Quý gật đầu: - Có mấy chiến hữu ở Sài Gòn ra… Tiếp chúng nó một lúc. Cô nhìn đi nhìn lại. Bữa nay đen quá. Tiện nghi thì nhất thế giới. Bữa nay có điều gì không vui chăng? Diệu Linh vào phòng cùng Quý. Nói xong. Thế nhé… OK. Nhưng em chưa dám. Nói xong. Anh muốn em tổ chức PR ngay cho dự án này.

Quý cười khẩy: - Em học được chuyện kiên cố từ bao giờ đấy? Em không biết ngày xưa các cụ dạy là “Có chí làm quan. Cộng với nỗi sợ hãi và ghê tởm. Thấy ai giàu thì khó chịu. Quý ôm lấy Diệu Linh và nói: - Anh muốn từ nay quơ những gì anh có đều thuộc về em. Quý không ngớt lời khen Linh tài xế rất điệu nghệ.

Bất chợt. Hiện thì Quý nổi giận thực sự. Sáng mai mời thầu. Linh nghe mà phát khiếp. *** Diệu Linh ngồi thừ ra và tự dưng. Quý thở dài: - Chuyện an toàn hay không an toàn thì em không phải lo.

Quý nói: - Em làm sao để trong vòng nửa tháng là phải có một dòng người đến đây xếp hàng mua chung cư của mình. Chuyện cá độ và đã có mấy người này làm chứng.

Mày bước ra khỏi phòng này ngay. Ấy là một đêm Quý đi đánh bạc tại một khách sạn. Lần này phải gỡ. Ai dám bảo đảm là anh không cho nó liều thuốc kích dục. Người Việt mình mắc cái tính đố kỵ. Em hãy nhớ là sống để dạ. Phải khẩn trương cho bán nền. Chơi gì cũng thắng. Quý nói: - Căn hộ này hiện thời đã là của em. Thậm chí là chế giễu.

Diệu Linh đồng ý và tài xế đưa Quý đi. Cô cảm thấy sự lo lắng của mình là không cần thiết. Con đi chỉ khoảng một tiếng thôi. Nói xong. Để mai đi anh? Quý nói như ra lệnh: - Em phải biết là giờ này mà anh gọi em là có chuyện quan trọng đấy. Có đúng không? Quý cười thích chí. Quý lột luôn quần áo của cô ném đại ra sàn. Rồi nói: - Em muốn chờ quy hoạch của thành phố cấp ở bản đồ 1:500 rồi làm cho kiên cố.

Linh xua tay: - Thôi anh ạ. Chả hiểu thua bao nhiêu mà khoảng 11 giờ đêm Quý gọi điện thoại. Đừng đùa với tao.

Và chẳng cần chờ Linh nói gì thêm. Quý trừng mắt nhìn cô: - Em có nghe anh không? Diệu Linh lí nhí: - Dạ. Làm ăn. Diệu Linh tĩnh tâm lạ thường và tự hỏi “Sao lại như vậy nhỉ? Có lẽ phải hỏi thêm quan điểm mấy người”.

Mỗi chiếc rải 20 tấn bom? Lấy cửa trên. Đi xe ấy cho an toàn. Quý hơi giật mình: - Anh đùa cho vui thôi. “Đệ nhất phụ nhân của công ty”. Rồi lôi cô vào phòng trong. Cho nó ôtô. Khiến Diệu Linh rất cảm động. Thực ra thì đã có người đến đây nói với em. Mày giở mặt với tao đấy à? Toàn: - Em không giở mặt với anh. Quý gạt đi: - thây kệ dương gian. Thốt nhiên cô thấy sợ hãi và cô nghĩ tới một kịch bản xấu là Quý mang cô gán cho gã nào đó mà Quý đang nợ tiền.

Ai cũng nói mau chóng truyền bá khu chung cư. Em chỉ là phó giúp trưởng. Tay sờ lên tai. Anh ta trừng mắt nhìn Diệu Linh.

Quy hoạch cụ thể thì chỉ còn chờ ngày càng. Ngày hai thôi. Định bắt chẹt thằng này đâu có được. Diệu Linh không dám nói về ý kiến của trạng sư: - Em cảm thấy hơi mệt.

Anh lấy cho em con xe Maybach. Giao đất cho anh Quý đi. Nhưng anh như thế là cạn tàu ráo máng. Đây là chuyện làm ăn. Chắc gì nó lên giường với anh mà đã thích anh. Quý đập bàn rầm một cái. Mày cứ về nghĩ kỹ đi. Ít hôm nữa. Chắc kêu chị mang tiền tới phải không? Linh bàng hoàng: - Không.

Đây là ông anh ngủ với nó chứ đã yêu à? Khi nào ông anh với nó lên xe hoa. Thấy nét mặt lo lắng của Diệu Linh. Em dành cho anh hai chục lô cho các đối tượng ưu tiên.

Chậm vài ngày thì có giá trị gì đâu. Vụ… Tiền rải từ thằng gác cổng. Quên đi nhé. Mai sau lại thua… chuyện vặt mà em - Rồi Quý lảng sang chuyện khác - Em tài xế khá thật. Thôi. Có gan làm giàu” à? Anh có bản kế hoạch được duyệt là chắc ăn lắm rồi. Quý ngồi cùng Toàn và mấy gã hôm trước. Gã lại hấp tấp mặc áo xống rồi nói: - Em về nhé.

Ở trong thang máy. Hôm nay anh muốn sát hạch xem em lái xe thế nào. Trận lượt đi của Cup C1. Đợi chờ. Thắng thì làm vua. Theo chị thì nếu chúng ta thu tiền trước của nhà đầu tư thế này thì liệu có vấn đề gì không? Chị Dân nhìn Diệu Linh.

Xương và Phụng đon đả. Khi Diệu Linh mời mọi người đến họp. Nhìn Linh nhạt hoét: - Việc ấy không phải là việc của em.

Gã nói: - Thôi. Chỉ cần họ đặt trước 30% là chúng ta có trong tay 500 tỉ.

Một gã nói: - Tưởng hoa hậu là thế nào. Xương gấp đặt chùm chìa khóa vào tay Quý. Em biết không. *** Hôm sau. Quý từ phòng mình chạy sang và khóa trái cửa lại. Linh phóng xe đến khách sạn thiên đàng. Không. Linh nói: - Em biết. Tao đưa cái bả nhà cửa này cho nó là vì phi vụ với mày.

Đôi lúc bỏ chút tiền. Đi xe này là tốt lắm rồi. Quý thở dài: - Thôi được rồi. Thở dài ngán ngẩm.

Em nói cho anh biết. Em sẽ đãi ông anh một chầu mệt nghỉ. Ai cũng phấn chấn. Diệu Linh sững người. Em thua ông anh rồi. Em muốn để cho anh an toàn hơn. Quý nói: - Anh đưa em đến một chỗ này. Anh muốn dành cho em một sự kinh ngạc. Linh như trở nên đồ chơi của Quý. Không cấp giấy phép nữa thì sao? Quý đút tay vào túi quần.

Đây là chuyện làm ăn. Thứ nhì gá bạc”… Anh theo lời các cụ đấy chứ. Thành vợ thành chồng thì mới chứng minh tình cảm là thật.

Thằng em. Cô hỏi: - Anh nói cái gì mà lạ thế? Quý bật ra: - Thi thoảng anh cũng chơi cá độ bóng đá cho vui.

Chiều chuộng nó. Chuyện hôm nọ thì quên đi. Linh thở dài nghĩ suy một lát rồi chặc lưỡi: “Chắc lại uống rượu vào đây mà. Đấy là chuyện nghiêm chỉnh. Nhưng việc gì cũng phải có lý của nó. Ba ngày nữa mà mày không mang nộp cho tao giấy má năm nghìn mét vuông đất đấy thì mày đừng trách tao cạn tàu ráo máng. Thôi. Linh run bần bật. Chị mệt thì xin nghỉ ít hôm thôi.

Linh thay xống áo và lấy xe máy đi. Trong lá đơn. Anh ấy đang trên tầng 5. Cô nói rụt rè: - Cũng có người bảo em là anh máu đỏ đen lắm. Trong cuộc họp. Diệu Linh không tin là Quý có thái độ gì xấu với mình.

Gã bảo vệ nói: - Các ông ấy chơi xóc đĩa. Được thôi. Cô nhặt luôn con dao Thái Lan để trên bàn gọt hoa quả. Có hôm. Trong thoáng chốc. Diệu Linh hỏi: - Đi đâu thế anh? Quý nói: - Cứ đi với anh. Anh ta lấy chiếc Vertu nạm xoàn ra xem số máy gọi đến rồi cao giọng: - Tối nay mày cho anh “rải thảm B52” bít tất các trận của Cúp C1.

Chết mang đi. Bọn em phải đi kiếm mãi. Một năm đánh bác bằng ba năm làm”. Yêu anh. Nhưng ở công ty này thì cô biết hỏi ai hiện? Cô biết thời gian gần đây. Nhưng cô không biết rằng cả thảy những tình cảm của cô với Quý trong căn phòng đó đều được được camera quay lại. Tao cũng phải cố nhẫn nhịn. Em sẽ nộp phạt cho ông anh. Cứ giữ lấy mà đi em ạ. Quý đập bàn: - Này thằng em.

Bảo nhân viên mở trên màn hình máy tính. Đứa văn thư đóng dấu. *** Từ hôm đó. Em nghe câu này chưa? Rồi các cụ xưa còn khuyên “Thứ nhất thả cá. Nghĩ vậy. Từ hôm bị Quý gọi đến “giải đen”. Để thiên hạ dòm nom cũng không hay. Thấy ai nghèo thì coi thường.

Tự tay mở cửa. Tiền rải như lá rừng từ xã lên huyện. Diệu Linh kinh ngạc hỏi: - Chị đang là kế toán trưởng mà sao lại xin nghỉ. Lăng xê là sao? Diệu Linh lần khần một lát. Thôi. Quý rút USB. Dân chỉ lấy lý do là bận rộn con mọn. Loại có kính chống đạn.

Khi Diệu Linh vừa đến công ty. Mày định lật lọng với anh đấy à? Toàn cãi: - Em không giáo giở với anh. Có sao đâu. Anh có chút việc nhờ? Linh chần chờ: - Khuya quá rồi. Em không phải ngại. Rồi lên thành thị. Mày cứ yên tâm. Thôi. Tao coi đây là chuyện làm ăn. Diệu Linh nhìn thấy lá đơn xin thôi việc của chị Dân. Ông anh nói là cưa đổ hoa hậu. Quý tự tay pha nước cho cô với sự trông nom ân cần.

Anh sang chúng nó đây. Ghen ghét. Quý vẫn không buông tha: - Này. Gã đưa Linh vào một phòng của khách sạn: - Ông anh đang ở phòng bên. Tao nói cho mày biết. Hóa ra cũng như mấy con đứng đường! *** Một sáng. Em phục tài đại ca rồi. Rồi nói: - À. Em qua đây. Em biết 500 tỉ hiện nay có giá trị như thế nào không? Diệu Linh hỏi: - Nếu thành phố đổi thay.

(Xem tiếp kỳ sau) N. Rồi Quý ôm choàng lấy Linh: - Em giải đen giúp anh nhé. Cô vừa dừng xe thì đã có một gã bảo vệ chạy vội ra: - Chị để xe em cất cho.

Rồi sửng cồ: - Ông anh quá quắt bỏ mẹ! Làm gì mà bắt bí em như thế. Nghe nói ông anh mất gần năm chục ngàn đô rồi. Mày định bùng đấy à? Toàn nói vớt vát: - Thôi mà đại ca. Tháng này làm gì. Chức phận thì nó mất gì mà không chiều anh.

Quý nói: - Chú em đã tin anh có thể cưa đổ hoa hậu chưa? Toàn vẫn nói cứng: - Em chưa tin.

Nếu không yêu cô thành tâm thì kiên cố chẳng bao giờ chiều chuộng cô đến như vậy. Giấy má đâu? bằng cớ đâu. Em cứ làm đi. Linh hỏi dồn: - Kiếm cái gì? Biết mình nói hớ. Mua lấy cái sự hồi hộp. Linh đang ngồi trong phòng làm việc.

Em cho chuẩn bị mọi thứ đi. Quý chạy vào. - Em tới nhanh thế… Anh nhớ em quá. Chưa quyết định. Em kệ họ. Đôi bông bông tai này Quý mua cho cô cũng không dưới mười ngàn đôla. Vấn đề hiện giờ là phải thổi dự án này lên. Có đêm. Tuần trước. Đến luôn đi. Tổng cộng là 120 tấn. Toàn chợt nổi giận. Tùy thằng em thôi.

Quý nói: - Mày tin chưa? Toàn cười: - Ông anh hay thật. Rồi căn hộ. Sức khỏe yếu và chồng bắt ở nhà nên không thể đi làm được. Quý bỗng nhìn Diệu Linh bằng ánh mắt khó chịu: - Em bắt đầu học cãi anh rồi đấy à? Diệu Linh sợ hãi cúi đầu: - Dạ.

Thậm chí gọi cô là “chị Quý”. Chị Dân nói: - Chị nói với em điều này. Quý nói: - Thôi được rồi. Cũng giống như cá độ bóng đá ấy. N. Quý nói: - Ơ. *** Quý đưa Linh đến khu chung cư mà đã hứa cho cô một căn. Nhưng ở chỗ này. Không biết nói gì nữa.

À không. Rồi xe ôtô. Bà Thường mai mỉa: - Khiếp quá nhỉ? Lát nữa có về không đấy? - Có chứ. Hôm nay em sẽ cho làm. Rồi mở cặp ra và nói: - Em xem cái này đi. Cười tinh ranh: - À. Trong căn hộ đã bày vẽ rất đầy đủ. Chứ còn ông anh hứa cho nó nhà cửa.

Và thế là Diệu Linh quyết định gọi bộ phận kinh doanh họp để chuẩn bị cho kế hoạch bán nền nhà. Quý tắt máy. Nhanh chóng bán nền để có tiền xây dựng. Ngày Hôm nay. Quý đứng dậy bỏ về luôn.