Ảnh: Nguyên Á Phạm Hoàng Nam tâm tình rằng anh từng giúp đạo diễn Minh Nguyệt dựng Cánh đồng vô tận
Ban đầu đạo diễn Minh Nguyệt nhờ Việt Linh chuyển thể truyện ngắn Hạnh phúc là cùng của Vũ Hồi Nguyên. Minh Trang vào vai Thiên Thiên của vở Thiên Thiên. Điện ảnh Cả Việt Linh và Phạm Hoàng Nam đều gần như lần đầu dựng kịch nói. Không cũng vui rồi.
Kịch pha điện ảnh - cả ở cách dàn dựng. Nhưng nhiều ý kiến quá chưa hẳn đã hay. Kịch. Mai Huỳnh. Muốn rút lui vĩnh viễn luôn. Dựng được một vở kịch thì dễ. Góp ý. Cũng đã quá dư cho vở kịch. Lần giở lại “gốc tích” kịch bản cũng khá lạ. Để điều phối được họ đi đúng quỹ đạo chung không phải là dễ.
Gồm Thanh Thủy. Nhưng dựng để tạo nên một dấu ấn về nghề. Chứ không cố tình sáng tạo theo khuynh hướng mung lung. Việc bán hết vé cho 3 hoặc 5 đêm không quá khó.
Vì nó có vẻ mung lung. Dù cả hai đã học. Hồng Ánh… đều thừa nhận rằng tâm cảnh họ rất mông lung. Vì thích đạo diễn này mà làm. Quý Bình. Lúc ấy sẽ diễn tiếp. Quý Bình. Đại Nghĩa. Trong đó có nhà phê bình sân khấu Nguyễn Thị Minh Thái. Dù môn phái mung lung (đặc biệt với thơ tại Trung Quốc) được nhiều nghệ sĩ bậc thầy vận dụng cho văn chương và sàn diễn trên khắp thế giới.
HCM mà kín khách thì huề vốn. Hy vọng ĐD Việt Linh và ê-kíp sẽ thành công như ý. Đủ kinh nghiệm để thấy rằng thể loại này rất khó. Câu đáp vẫn còn ở phía trước. Do vậy cả hai có vẻ như muốn tiếp cận Thiên Thiên ở một loại thể khác.
Thậm chí đây còn là cuộc trở lại sân khấu của Minh Trang sau khoảng 20 năm. Tuy nhiên. Chị đóng vai chính Thiên Thiên. Quá thừa năng lực cho một vở kịch. Văn Bảy Thể thao & Văn hóa
Một phần cũng thấy hơi mông lung (?) - nên không dựng. Mục đích của Việt Linh cũng khá đơn giản: “Chơi thôi mà”. Nhiều diễn viên tham dự vở này như Minh Trang.
Thấy nó chẳng đi theo lối bình thường. Về mặt đầu tư. Bộ sậu của ê-kíp này rất hùng hậu. Một ê-kíp hùng hậu. Thậm chí cả trăm người. Hồng Ánh. Hẳn nhiên ở đây có nhân tố thuận tiện là phần đông đều quý mến Việt Linh.
Danh sách ủng hộ cho vở diễn này phải đến vài chục. Mai Phượng. Để tìm sự động viên. Sau khi nhận kịch bản thì Minh Nguyệt - một phần có việc riêng. Với hoài vọng tư tưởng và xúc cảm của mình không bị đổi thay quá nhiều.
Với việc truyền thông bài bản. Chị chỉ cần công diễn 3 đêm 14. Ảnh: TL Ông bà ta thường nói “đẽo cày giữa đường” - hoàn cảnh đó có cái lợi là nhận được sự góp ý. Một vở kịch giống như tiêu chí mà nó hướng đến: “không kể một câu chuyện mà để lại một cảm xúc”. Đã yêu thích loại thể này từ lâu. Thiết kế sân khấu và diễn xuất. Lê Bình. Cát Tường. Việt Linh đành chuyển thể ghép thêm truyện ngắn Xoa của Tăng Song Nam thành Thiên Thiên.
Chính đạo diễn Việt Linh cũng cảm thấy điều này nên đã gửi cho nhiều bạn bè đọc. Đạo diễn Việt Linh. “Chơi thôi mà”! Chắc là Việt Linh chỉ cố ý theo đuổi cảm xúc của mình. Thậm chí băn khoăn khi lần đầu đọc kịch bản. 15 và 16/2/2014 tại hí viện TP.
Khánh Hoàng. Bạn bè và khán giả mến mộ đông đúc. Giỏi nghề và cá tính của Thiên Thiên.
Thật không đơn giản. Nếu lần này không phải “người chị thân ái” Việt Linh thì anh không dám nhận lời. Riêng dàn diễn viên thuộc hạng “khủng”. Lãng đãng như vậy nên Việt Linh phải chủ động đầu tư và tìm sự hiệp tác để dựng vở. Vân Trang… và nhiều nghệ sĩ khác.
Nếu nó chỉ ở mức thường nhật.