Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

80% doanh nghiệp mới thêm dùng công nghệ “cổ lỗ sĩ”.

Thúy Ngà. Bùi Văn Quyền, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm công nghệ và thiết bị quốc tế - Việt Nam 2013 (VITE EXPO) ngày 20/8. Tổ chức các hoạt động giao lưu gắn kết đối tượng khách hàng tiềm năng, giới thiệu về các cơ chế, chính sách khuyến khích ưu đãi của quốc gia về thuế, nguồn vốn đầu tư… Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 20 – 23/11/2013, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 10, TP. HCM, với 250 gian hàng trong nước và 200 gian hàng nước ngoài.

Bởi thế, Triển lãm VITE EXPO lần này với chủ đề “Hợp tác, đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững” sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tạo đột phá về đổi mới công nghệ và thiết bị chuẩn y việc trưng bày giới thiệu các loại sản phẩm công nghệ, máy mọc thiết bị, phụ tùng linh kiện.

“Thậm chí, có địa phương mỗi năm được chi 300 tỉ đồng để đầu tư hạ tầng nhưng lại chi đến 290 tỉ đồng vào việc tu sửa đường xá, chỉ có 10 tỷ đồng chi cho đầu tư công nghệ”, ông Quyền nói. Đó là phát biểu của TS. Lý do chính là phần lớn các doanh nghiệp không có kinh phí để đầu tư vào việc nghiên cứu, cải tấn công nghệ để bắt kịp thế giới.

Vấn đề này thì doanh nghiệp nào cũng biết nhưng không cải thiện được trong nhiều năm nay.