Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Xe biết vui vui "thu mình".

Tính năng vận tải của Armadillo-T không kém các xe thông dụng khác

Xe biết

Động cơ điện trên xe lắp trong các la-zăng của bánh. Chính bởi vậy khi ở chỗ chật chội, xe này vẫn có thể quay trở dễ dàng tìm lối ra, hoặc khiêm tốn xếp mình vào khu vực hẹp nhất.

Armadillo-T đang trở thành ăn nhập với đối tượng này. Ba chiếc Armadillo-T chỉ cần một chỗ như thế. Chiếc xe có cơ cấu quay quanh 360 độ. Chiếc xe Armadillo-T bốn bánh, hai chỗ ngồi.

Tốc độ xe tối đa 60 km/h, khoảng cách hoạt động đến 100 km cho mỗi lần một lần sạc pin. Còn khi xe gấp lại, nó chổng hai bánh sau lên. Các bánh xe của Armadillo-T được “nuôi” bằng bộ pin, tạo công suất 13,6 kWh. Trung Ninh    ( TheoPOPsci, Gizmag)  Từ khóa: sạc pin nhanh , động cơ điện , cơ cấu quay xe.

Trọng lượng xe là 450 kg, xe có chiều dài 2,8 m. Xe này được thiết kế có thể gấp lại nửa thân sau, nhằm thu hẹp diện tích chiếm chỗ nơi chật chội, tuy vậy tính năng tải của nó cũng không kém các xe thông dụng khác. Với động tác này, xe giảm kích cỡ từ 2,8m xuống chỉ còn 1,65 m. Khi sạc pin nhanh cũng chỉ mất 10 phút. Con ta-tu khi ẩn núp vội, nó cuộn mình lại trong lớp vỏ dày (như con tê-tê ở ta).

Chốt gấp của xe cách bánh trước khoảng 1m. Như thế nó chỉ chiếm chiếm 1/3 diện tích một chỗ đỗ xe rộng 5m, (kích cỡ đỗ xe tiêu chuẩn ở Hàn Quốc). Nguồn pin nặng nề xếp gọn ở nửa phía trước, nên khi xe gấp mà không ảnh hưởng đến kết cấu động lực. Xe điện ở Hàn Quốc hiện giờ là phương tiện của các bà nội trợ.