Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Bài học kinh hay hay nghiệm từ “quốc gia khởi nghiệp”.

Cho nên, Israel cũng sẽ tăng cường hiệp tác với Việt Nam để nâng cao chất lượng mặt hàng này

Bài học kinh nghiệm từ “quốc gia khởi nghiệp”

Theo lộ trình, TH True Milk sẽ đạt 137. Trong quá trình toàn cầu hóa, Việt Nam đang là một trong những quốc gia phát triển mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á và ngày càng cuộn sự quan tâm của toàn thế giới, trong đó có Israel.

Trong một môi trường bán sa mạc khắc nghiệt, Israel vẫn trở thành quốc gia dẫn đầu về nông nghiệp. Việt Nam nên tận dụng cơ hội này. Xin trân trọng cám ơn bà!     Nguyễn Hương - Hoa Lê thực hiện. Minh chứng điển hình nhất trong lĩnh vực hiệp tác này chính là TH True Milk - một thương hiệu sữa tươi của Việt Nam.

Và câu giải đáp đó chính là việc tụ tập đầu tư nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Vậy, những kinh nghiệm, bí quyết của Isarel chia sẻ cho Việt Nam trong lĩnh vực này là gì, thưa bà?   Lời khuyên độc nhất vô nhị cho Việt Nam trong thời khắc này, đầu tư vào khoa học công nghệ (KHCN) là vấn đề mấu chốt.

Người Israel được khuyến khích nghĩ khác ngay từ khi còn là đứa trẻ, tính cả quyết là điều thường ngày, tính trầm lặng là nguy cơ bị tụt lại phía sau. # Ở tư duy sáng tạo, thái độ anh dũng, táo bạo, dám nghĩ, dám làm và phải làm cho xong.

Ngoài ra, tháng 4 vừa qua, Việt Nam và Israel đã ký kết Nghị định thư về việc thành lập Ủy ban liên Chính phủ về cộng tác kinh tế, khoa học và công nghệ và các lĩnh vực khác giữa Việt Nam và Israel. Nhờ vậy, Israel đã tạo ra được tiền đề hiệp để tới năm 2000, thị trường đầu tư mạo hiểm phát triển một cách độc lập đầy năng động, là bệ phóng cho hàng trăm DN khởi nghiệp mỗi năm.

Là một quốc gia nhỏ bé lại không được trời phú cho nguồn tài nguyên phong phú, dồi dào, để đưa nền kinh tế phát triển, chúng tôi biết mình phải tạo ra sự khác biệt dựa trên nguyên tố duy nhất có được là con người. Điều này tạo triển vọng lớn cho hai nước cộng tác phát triển. Cùng với tinh thần khởi nghiệp là chính sách hỗ trợ rất hiệu quả từ phía Chính phủ. Bà Meirav Eilon Shahar       Mệnh danh là “nhà nước khởi nghiệp”, Israel đang được cả thế giới “ngả mũ” bởi sự phát triển thần kỳ.

Bản nghị định này có thể sẽ tạo ra một bước tiến mới trong quan hệ hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực KHCN. Tinh thần đó được trình diễn. Xin bà cho biết, đâu là nguyên tố chủ đạo giúp Israel phát triển nhanh vượt bậc đến như vậy?   Israel phát xuất từ một nhà nước nghèo.

Sức mạnh của nền kinh tế Israel phát xuất từ tinh thần khởi nghiệp. Nhìn lại kí vãng của Israel, từ khi còn rất nhỏ, tôi nhớ phải nhận từng mũi tiêm phòng vaccine tương trợ từ Unicef. 000 con bò vào năm 2017.

Trên thực tại, thời gian qua, Israel đã hợp tác, san sớt cho Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Hướng tiếp cận công nghệ của Israel thường không đi vào đại trà mà đi vào những khâu tạo ra giá trị gia tăng giúp người sử dụng, tiện tặn nguồn lực và tiện ích cao.

Nhưng chỉ sau một đôi thập kỷ, Israel đã chuyển đổi thành công từ một nền kinh tế lạc hậu theo đường lối bán giao hội để trở nên một siêu cường về công nghệ cao.

Việt Nam hoàn toàn có cơ sở vững chắc để tạo nên một thương hiệu nhà nước khởi nghiệp. Thị trường trong nước không lớn, các công nghệ của Israel ngay từ đầu đã hướng vào thị trường xuất khẩu.

Ngoài các lĩnh vực hiệp tác thế mạnh giữa hai nước, Việt Nam và Israel vẫn còn nhiều tiềm năng hiệp tác đang còn bỏ ngỏ, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. TH True Milk đang sử dụng công nghệ quản lý đàn bò, kỹ thuật vắt sữa, trộn thức ăn và xử lí nước thải của Israel. Theo bà, Việt Nam và Israel có những nét tương đồng gì để cộng tác phát triển? Hai nước nên có những định hướng cộng tác như thế nào trong tương lai?   Điều đáng để ý là Việt Nam có ý thức khởi nghiệp rất gần với Israel.

Thời gian gần đây, lượng du khách Israel sang Việt Nam đã tăng lên đáng kể nhưng lượng du khách Việt Nam sang Israel vẫn còn hạn chế. Ở thời khắc bây chừ, Việt Nam hãy đầu tư cho khoa học kỹ thuật và Israel sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Chính phủ Việt Nam đang tụ tập đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng KHCN để tăng năng suất, trong khi Israel lại là một nước xuất khẩu lớn về công nghệ và quy trình sản xuất.

Cụ thể, những dự án hợp tác giữa Việt Nam - Israel thời gian qua đã mang lại hiệu quả như thế nào, thưa bà?   Hiện Israel đang tương trợ Việt Nam về kỹ thuật và chuyên gia trong ngành sinh sản sữa. Với hơn 22. Bí quyết ở chỗ, Israel không đầu tư trực tiếp phát triển những sản phẩm nông nghiệp cụ thể mà đầu tư nghiên cứu và bán những công nghệ để làm ra các sản phẩm nông nghiệp với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

Theo tôi biết, hiện Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu cà phê. 000 con bò, được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một nông trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á.

Năm 1993, Israel đã thiết lập quỹ đầu tư mạo hiểm có nguồn vốn lên tới 100 triệu USD do quốc gia sở hữu, trong đó, một phần tiền từ quỹ được đầu tư trực tiếp cho các DN khởi nghiệp.

Cho nên, thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh tổ chức nhiều hội thảo về du lịch cũng như thiết kế tour từ Việt Nam sang Israel và tổ chức nhiều hoạt động để giới thiệu hình ảnh giang sơn con người Israel tại Việt Nam.