Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Truyền hình trực mới thêm tiếp vụ xử Bạc Hy Lai.

Cũng có nhiều nguồn tin khác phỏng đoán bà Cốc Khai Lai sẽ cung cấp bằng cớ chống lại chồng để bảo vệ sự an toàn cho con trai

Truyền hình trực tiếp vụ xử Bạc Hy Lai

Ngọc Tiến  (Theo Reuters, Xinhua).

Tùng san Forbes từng xếp hạng ông Bạc đứng thứ 10 trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông Bạc Hy Lai cũng là Ủy viên Bộ Chính trị và được xem là ứng viên tiềm năng cho 1 trong 7 ghế tại Ủy ban Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vụ án Bạc Hy Lai là vụ án kịch tính và gây chia rẽ nhất tại Trung Quốc kể từ suốt gần 40 năm qua. Con trai của Bạc Hy Lai, Bạc Qua Qua đã bảy tỏ mong muốn cha mình được tự do bào chữa trước tòa mà không phải chịu sự đe dọa nào.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Trùng Khánh sẽ bị cáo buộc các tội danh gồm lạm dụng quyền lực và tham nhũng. Người phát ngôn tòa án Tế Nam cho biết, thủ tục tố tụng sẽ được trao cho các phóng viên trong quá trình xử án, song chối từ bình luận về việc truyền hình trực tiếp phiên tòa.

Theo Lý Quý Phương, một trong hai luật sư bào chữa chính thức cho ông Bạc Hy Lai, phiên tòa sẽ không kéo dài quá 2 ngày vì đây là vụ án đậm chất chính trị hơn chất hình sự.

Mức hình phạt đối với ông Bạc sẽ được ban bố sau đó vài tuần.