Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ngỡ ngàng với “truyền hình trực tốt hơn tiếp” xử Bạc Hy Lai.

Tạp chí China Business cũng tải một tấm ảnh chụp chiếc TV lên Weibo kèm ghi chú: “Hóa ra đây là kiểu truyền hình trực tiếp huyền thoại”

Ngỡ ngàng với “truyền hình trực tiếp” xử Bạc Hy Lai

Đây lả kiểu "truyền hình trực tiếp" khiến cánh phóng viên bực bội. Tuy nhiên, tấm ảnh bị xóa sau đó - dấu hiệu cho thấy cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc đã ra tay.

Phóng viên này ngồi cách màn hình khoảng 7 hàng ghế trong khi khán phòng trên chứa được đến 300 người. “Tôi bỏ công sức đến Tế Nam đâu phải để chơi” - một người viết.

Ảnh: Reuters hẳn nhiên, các nhà báo có thể theo dõi những cập nhật trên blog ở bất cứ đâu miễn là có kết nối Internet, đâu cần phải đến khách sạn Jihua. Họ trút giận lên Weibo. Nhưng những gì xuất hiện trên 2 chiếc TV màn hình phẳng ở khách sạn Jihua chỉ là những dòng cập nhật diễn biến trên account tiểu blog Weibo của tòa án Tế Nam

Ngỡ ngàng với “truyền hình trực tiếp” xử Bạc Hy Lai

Cánh phóng viên lặn lội đến Tế Nam theo dõi phiên xử cựu bí thơ thành ủy Trùng Khánh quả thật đã được xem “trực tiếp” diễn biến phiên tòa như lời hứa. Đứng 2 bên mỗi chiếc TV là 2 cô tiếp tân, mà theo tờ Straits Times , có thể là để “xoa dịu” phóng viên khỏi sự hậm hực vì kiểu “truyền hình trực tiếp” này.

Trước khi hình ảnh ông Bạc tại tòa được tải lên Weibo, nhiều phóng viên đã bực tức trút giận lên tiểu blog này. Trước khi hình ảnh tại tòa của ông Bạc được tải lên Weibo, cách phóng viên còn tức tối hơn. Ảnh: Reuters. Một phóng viên than phiền: “Chữ trên màn hình nhỏ quá, chúng tôi cần kính lúp”.