Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Diễn thuyết của GS. Ngô Bảo Châu: Điểm chung giữa nghệ sĩ và một khá là hot nhà khoa học.

Học viện Công Nghệ Massachusetts, Cambridge, Mỹ; Phó GS

Diễn thuyết của GS. Ngô Bảo Châu: Điểm chung giữa nghệ sĩ và một nhà khoa học

GS. Thanes Wongyannava: tổng biên tập tập san khoa học chính trị; cây viết nghệ thuật, nhà từng lớp học, Đại học Thammasat, Bangkok; Inrasara: thi sĩ, người nhận Giải thưởng Sorbonne CHCPI; nhà phê bình văn chương; tổng biên tập tập san Tagalau.

Họ sẽ nói về sự phát triển hiện đại trong nghệ thuật, lý thuyết văn hóa, từng lớp, lịch sử, âm nhạc, truyền thông.

Trương Thị Kim Chuyên, học giả Fulbright, giảng viên cấp cao ngành địa lý nhân văn phát triển, ĐH Khoa học tầng lớp và nhân văn TPHCM; TS. Mỗi năm, chương trình Trí/Thức sẽ giới thiệu 8 nhà tư tưởng sáng tạo lừng danh thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: TS.

Đây là một phần của chương trình nghệ thuật “Nhận thức thực tại”, kéo dài trong ba năm từ 2013 đến 2016, bao gồm các buổi diễn thuyết, hội thảo và một chương trình tạm trú

Diễn thuyết của GS. Ngô Bảo Châu: Điểm chung giữa nghệ sĩ và một nhà khoa học

Ngô Bảo Châu giao lưu với khán giả   Loạt bài giảng Trí/Thức được chủ xướng bởi Sàn Art và được Trung tâm Nghiên cứu tầng lớp và Giáo trí Việt đồng giới thiệu.

Rất đông khán giả đến dự chương trình   Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà toán học đoạt giải Fields năm 2010 và giải thưởng Simon Investigator năm 2013, người nổi tiếng với công trình chứng minh Bổ đề căn bản, một vấn đề phức tạp trong lý thuyết số.

Ông cũng là Biên tập viên cho Inventiones Mathematicae, một trong những tạp chí uy tín nhất chuyên về toán học. Giáo sư đang giảng dạy tại Đại học Chicago, song song là Giám đốc Khoa học của Viện Nghiên cứu Cao cấp về toán.

Ute Meta Bauer: Curator, Phó GS.