Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Blog chứng khoán: Điều cùng đọc lại chỉnh là “xúc”?.

Điều nữa là dòng tiền vào ổn định

Blog chứng khoán: Điều chỉnh là “xúc”?

HAG hôm nay giao dịch cũng không nhỏ, khoảng 44,9 tỷ và mức điều chỉnh nhẹ là tốt. 6. Tổng xả ATC của HSG là trên 50k thì đa số được đặt vào từ sớm. SSI chỉ mạnh lên khi thị trường thực sự vào xu thế tăng tốt. * “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho quan điểm của VnEconomy. Những ý kiến, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy coi trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả.

5 nhưng chung cuộc điều chỉnh nhẹ hơn nhiều, chỉ tới 21. 6 và đuổi giá lên 41 khi có tiềm năng vượt mức High hôm qua. Nếu chừng độ bằng lòng rủi ro vẫn tốt thì thanh khoản sẽ được duy trì vì giảm được xem là thời cơ chọn giá mua dễ hơn. 000 tỷ. HSG toàn được vào lệnh trực tiếp, dư mua dư bán rất thấp nên hơi bất lợi, thường phải đẩy giá lên một tí nữa.

Khác với HSG, lượng hàng tích lũy trong vùng 22-22. Từ sau 2h HSG được đẩy lên quyết liệt. 7 cũng chỉ là một giá dưới tham chiếu và còn dư mua, coi như cầu dự bị vào tốt

Blog chứng khoán: Điều chỉnh là “xúc”?

Sức lan tỏa của thông báo đã không còn và có thể thấy ngay những mã lớn cũng không tham gia nâng đỡ thị trường phiên này. Vốn luân chuyển có giảm gần 8% nhưng vẫn trên 1. HAG đặt giá hơi sâu. Giá Low có xuống 21. Mối lo chính đến từ đợt đóng cửa, vì dù cuối đợt liên tục cầu đủ khỏe để kéo qua 42, nhưng không chắc gì đã đủ khỏe để cản lượng hàng xả ra lúc cuối. Close ở 21. Dự định tương trợ trading ở 21.

4 là khá cao (trên 9 triệu). HSG đang hút tiền rất tốt, các đợt điều chỉnh trong phiên dự kiến càng ngắn càng tốt. SSI:  giao thiệp không có gì đặc biệt, cung lớn kìm giữ mức tham chiếu 16. 000 tỷ. Chỉ khoảng 15k nằm trong số ATC là của nước ngoài. Bữa qua thanh khoản lớn có yếu tố tâm lý bị cuốn vào giao thiệp rất rõ. Với một phiên mà tâm lý đã bình tĩnh trở lại, giá có điều chỉnh giảm trong phiên mà dòng tiền vẫn vào tốt thì có thể lạc quan được

Blog chứng khoán: Điều chỉnh là “xúc”?

Vùng 41. Vốn nội thuần giảm hơn 8% và cũng trên 1. 4-21. Vài phút cuối mua nhồi lệnh lớn vào giá ATC, khoảng 126k và lượng này vượt qua bít tất lượng chặn bán, đẩy giá Close lên 43, hoàn toàn bất thần. VNI có thể giảm nếu GAS, VNM, VIC, MSN giảm, thậm chí các mã này yếu mà phần lớn cổ phiếu còn lại tăng thì Index vẫn chỉ là trung tính. Giao tiếp:  tiếp chuyện tăng tỉ trọng với HSG trong nhịp điều chỉnh, giá 40.

5 nhưng chỉ giao du 50 cổ. Danh mục theo dõi:   HSG:  Dừng đua lệnh ở 41 trong buổi sáng, nghĩ rằng HSG lên được 42 là phải dừng. 4. HAG tạo Low đúng thời điểm HSX sụt mạnh nhất trong buổi chiều, giao dịch cũng không có gì bất thần. SSI hút tiền hơi kém, có lẽ vốn đầu cơ không kiếm ăn được gì đã chán bỏ qua cổ phiếu khác khiến SSI chỉ lùng nhùng như vậy.

Cách đẩy vọt cũng có cái hoặc bỗng rất nhiều người vốn đang lỗ khi nắm giữ ở 42 tự nhiên thấy mình đã hết lỗ, thậm chí còn lãi. Sức ép lỗ được giải tỏa chỉ trong một biến động rất nhanh sẽ góp phần làm người cầm cổ tự tin hơn.

Biến động giá cổ phiếu ắt là nhờ dòng tiền, còn biến động của Index lại phụ thuộc vào cả yếu tố vốn hóa

Blog chứng khoán: Điều chỉnh là “xúc”?

Điểm quyết định là lệnh mua ATC dồn vào lớn. Chả hạn VNI bữa nay tạo Doji ở ngay sát mức High trong ngày 23/7 nhưng vẫn có một số cổ phiếu vượt đỉnh.

HSG vượt 42 chỉ trong một biến động rất ngắn là điều khó mường tưởng ra. Giá Low có xuống 16. Lúc võng xuống thấp nhất của buổi chiều là 41, coi như retest một ngưỡng hỗ trợ trading.

Lượng hàng lớn của phiên hôm qua sẽ được thẩm tra ở vùng 44. Lượng khớp lúc đóng cửa hơi thấp nên giá không ổn định. HAG:  bữa nay thậm chí còn dự kiến HAG có thể điều chỉnh mạnh hơn chút nữa vì hôm qua giao tiếp quá mạnh. Phiên này có điều kiện kiểm chứng dòng tiền tốt hơn. Một lượng lớn hàng được xả ra giảm bớt sức ép của vùng 22-22. Rất bất ngờ với cường độ giá quá mạnh của HSG chiều nay.

4 nhưng chỉ là khớp kỹ thuật (1,3k). Nhìn vào Index lúc này thường không chuẩn xác và không dò được dòng tiền đang hướng vào đâu. 6 một thời kì dài

Blog chứng khoán: Điều chỉnh là “xúc”?

HSG phá vỡ vùng cự 42 chỉ trong một cú nhảy là điều rất bất ngờ. Mức 42 vẫn có thể là cản chưa vượt qua được. Nước ngoài bữa nay có mua 148k với HSG, nhưng lượng mua ATC không phải là của họ. Nhưng điểm tốt là nghiêng ngả intraday tăng dần về cuối phiên, phản ánh lực mua vào đẩy phục hồi có hiệu quả. Có thể HAG sẽ còn nặng nhọc trong vùng này, trừ phi có được một phiên đột biến đẩy như HSG để khối lượng này bỗng nhiên chuyển thành lãi, giảm bớt sức ép bán ra.

9-42 là cản và chặn được đà tăng một thời kì, nhưng lệnh mua quất vào 42 rất nhanh.

VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên tưởng đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng.

Sự bùng nổ của nhà đầu tư trong nước với HSG là điều rất bất thần hôm nay. Hình mẫu giá bữa nay cho thấy mức điều chỉnh trong phiên không phải là nhỏ. Khoảng 85k khớp ở 2 giá này, hoài khoảng 3,6 tỷ, cũng không nhiều.

Số cổ phiếu có giá Low 2% so với giá Close vẫn nhiều. Thị trường ngày 16/8/2013:  Thị trường hôm nay cơ bản là điều chỉnh và cung cầu trở lại bình thường. Ngoài một đôi mã tỏ ra khác biệt trong giao thiệp, đa số cổ phiếu đã giảm nhẹ trở lại hoặc không tăng thêm. Mua ATC cũng rất khá, khoảng 78k lúc 2h40.

Giao tiếp có lúc tăng lúc giảm, độ hưng phấn kém hẳn bữa qua. Không nghĩ rằng vùng cản này lại mỏng như vậy.