Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Blog chứng khoán: Cầu đỡ không tệ! cùng đọc lại - Chứng khoán - VnEconomy.

Các thức đặt lệnh mua bán như vậy không bền, bữa nay chỉ là đột biến

Blog chứng khoán: Cầu đỡ không tệ! - Chứng khoán - VnEconomy

Thị trường bữa nay có lúc điều chỉnh rất mạnh đầu giờ chiều, hầu hết các mã đều tạo Low lúc này.

Những ý kiến, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy coi trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. Mức hỗ trợ ngắn hạn tạm thời ở 17 và nếu gãy vùng này có thể bị chốt lời mạnh. Tóm lại là điểm số mất thì nhiều nhưng độ phục hồi của nhiều mã không bị ảnh hưởng lớn. 3  khớp trên 1 triệu cổ. 8. 2, kỳ vọng kéo lại được 21. 4-21. Nước ngoài muốn đã mua hết bữa nay. Khá nhiều cổ phiếu có đợt bình phục từ sau 2h chiều đã không bị ảnh hưởng nhiều trong đợt đóng cửa.

Thị trường ngày 20/8/2013:  Đợt sụt giá lúc đóng cửa khiến VNI giảm hơi nhiều, nhưng chỉ báo hình mẫu giá lại không phát đi tín hiệu bị động. 5 như dự định hôm qua. * “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho quan điểm của VnEconomy. Danh mục theo dõi:   HAG:  kiên cố là cổ phiếu được bàn tán nhiều nhất hôm nay. Nao núng intraday tốt dần về cuối phiên và số mã có giá Close Low chiếm đa số và số mã đạt độ rộng đủ tốt ( 2%) cũng suýt soát mức bình quân.

Nếu dừng ở đây thì HAG cũng đã đẹp rồi. 5, tương đương 50% nến động dao ngày 16/8, mức hỗ trợ cứng hơn.

5 nhưng vẫn đóng cửa trên 42. Nếu không có đợt đóng cửa bất ngờ thì HAG có thể xem là một phiên điều chỉnh rất đẹp. VnEconomy và tác giả không chịu bổn phận về những vấn đề phát sinh can hệ đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng.

HSG:  sức ép ở HSG hôm nay cũng khá lớn, rất hích là cả mua lẫn bán vẫn chọn cách vào lệnh trực tiếp chứ không treo nhất định

Blog chứng khoán: Cầu đỡ không tệ! - Chứng khoán - VnEconomy

Thanh khoản nối duy trì mức cao là điều đáng mừng nhất. Giao dịch:  bữa nay có “lộc” với HAG, vào thêm lúc điều chỉnh giá 21. Nạm đẩy mạnh hơn là đáng để ý, khớp 17.

Nước ngoài tiếp chuyện bán ra phiên này nhưng có hạ nhiệt. SSI cũng bị chốt lời mạnh, biên chao đảo vẫn hẹp, không đủ để trading trong phiên. 3. Giao thiệp ban đầu còn giằng co ở 21.

Biến động này không có gì vững chắc nhưng giao tiếp trong phiên đỡ tốt ở 21. 4. 5 một cách bản chất hơn trong điều kiện cung cầu thường ngày. Nghiêng ngả giảm có thể bắt đầu thu hẹp lại trong ngày mai. 5 tương đối dễ vì cầu mất hút. Vùng 21. 2-21. Trong phiên HAG chịu sức ép lớn như dự định rất nhiều, suốt 30 phút đầu giờ chiều bị ép xuống tận 21.

Giao tiếp trong vùng giá này tương đối nhanh và toàn lệnh vào thẳng nên hơi khó giao tế.

HSG điều chỉnh sâu hơn dự kiến nhưng bỏ lỡ thời cơ mua tốt, cân nhắc trong đợt điều chỉnh mai sau.

Các cổ phiếu lớn có thể kéo VNI xuống thêm nữa nhưng các mã có hồi tốt hôm nay sẽ ổn định dần. 2, khả năng lần này cũng sẽ khó nhọc không kém. Có điều kiện để rà soát vùng 21. HSG đang retest 42 và nếu giữ trên được mức này thì sẽ là test thành công và có triển vọng tăng cao hơn

Blog chứng khoán: Cầu đỡ không tệ! - Chứng khoán - VnEconomy

Vol tốt, intraday đẹp. SSI:  Về mặt lý thuyết thì SSI bữa nay động dao khá rộng, nhưng vùng giá tích lũy khối lượng đủ lớn thì chỉ trong khoảng 17-17. Khối lượng mua đẩy lên từ 21. Mức Low của các cổ phiếu bật lại được hôm nay sẽ đóng vai trò tương trợ. Nước ngoài xúc trên 1 triệu ATC có điểm lợi độc nhất là tiêu hóa bớt lượng hàng cần chốt, hơn là mô tả cầu mạnh. 4-21. Lực đè của nước ngoài không lớn trong phiên này và sau đợt nhún khá sâu trong phiên, nhiều cổ phiếu hồi tốt và hút được tiền mới.

Các cổ phiếu có độ hồi tốt chiều nay có tiềm năng thăng bằng hoặc tăng cao hơn. Điểm tốt hôm nay là cầu tiếp chuyện đủ lớn để nâng đỡ và gây sức ép lên vùng 17.

Vol tăng 19%, nghiêng ngả khá xấu, HSG hôm nay bị xả nhiều.

Giá hồi phục tốt từ sau 1h30 và được vớt dần lên qua 21. Lượng khớp dưới 42 thực ra rất thấp (105k=16% tổng Vol). Phiên tới khả năng cao là HAG vẫn giảm. Dù lượng đè tham chiếu lớn nhưng chặn 17 trở xuống cũng lớn. 3 đợt bình phục trong phiên không đưa giá qua được 42.

Đợt đóng cửa không có nhiều biến động lắm, trừ HAG. Lần trước SSI có tới 5 phiên dao động sát 17. Trước lúc vào đợt 3 lệnh mua đã ăn lên 21. 4 khớp tới trên 600k trên đường giảm chứng tỏ đỡ cũng tốt trong vùng 21. 3 trở lên khoảng 178k, trong đó khớp 17. 149 tỷ hôm nay, chỉ giảm 8%

Blog chứng khoán: Cầu đỡ không tệ! - Chứng khoán - VnEconomy

Thị trường vẫn đang có sự bàn luận kỳ vọng và thanh khoản tốt, chao đảo tốt thì không đáng ngại. Sau khi bẻ gãy 21. 2. 6 là 122k. 3 tới 21. 4 chỉ là 2,5k. Biến động lúc đóng cửa là bất thần và vững chắc rất khó lặp lại nữa. HSG bẻ gãy mức tương trợ 42. 4. 6 chiều nay là trên 600k, không tệ chút nào, riêng lượng ăn vào dư bán 21.

2. Các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn sẽ hút được tiền mới vào. SSI điều chỉnh là bình thường vì Giao dịch bữa qua đột biến mà vẫn chưa qua được 17. Lệnh bán lớn, xả quyết liệt, có vẻ như lượng hàng muốn thoát ra hơi nhiều.

5 là ổn, không ngờ kịch hay cuối phiên đẩy lên tận 21. Vốn nội thuần vẫn vào trên 1. 2. Nhìn điểm số bay trên 1% thì khó mà hưng phấn được. Thị trường khó tăng được nếu GAS, VNM, MSN còn giảm và tâm lý cũng sẽ bị ảnh hưởng. 6. 4, lượng xả thẳng vào dư mua rất mạnh và hạ giá nhanh. Giá Low xuống tận 41.