Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Biến Facebook thành dụng đã làm mới cụ dạy học đắc lực.

Từ đây người học sẽ san sẻ kết quả học tập của mình trên nhiều mạng từng lớp khác nhau

Biến Facebook thành công cụ dạy học đắc lực

Hoạt động này không chỉ khuyến khích đọc báo mỗi ngày mà còn giúp sinh viên hình thành kỹ năng sử dụng link, chèn hình ảnh và trích dẫn từ các tài liệu trên mạng. Khuyến khích sinh viên có ý thức cộng đồng   iTunes U là một chương trình của Apple hợp tác với các trường đại học trên thế giới để đưa các bài giảng lên internet.

Trên Twitter, họ san sẻ công việc với các hashtag #artmooc.

Đề nghị sinh viên viết blog  Trong khi giảng dạy tại một lớp học kinh dinh ở Đại học New York, cô giáo Ted Magner đã Yêu cầu mỗi sinh viên giữ viết blog về các thiên hướng truyền thông mà họ chọn lựa.

Quan trọng hơn, những người không dự các lớp học này cũng vẫn có thể đặt câu hỏi đối với các diễn giả về những vấn đề họ quan tâm. Anna Divinsky, một nghiêm phụ tại Đại học tiểu bang Penn của Mỹ, đã tạo ra một lớp học "ảo" trên iTunes U với tên gọi là Art 10: Introduction to Visual Studies.

3. 2. 4. Với hơn 17 triệu người sử dụng , Edmodo là một công cụ dạy học rất có ích và hiệu quả. Khuyến khích học trò dự với khách mời phê duyệt Twitter sẽ giúp học sinh tham dự nhiều hơn vào việc học tập trong môi trường trực tuyến.

6. Áp dụng chứa một kho tàng kiến thức rộng lớn trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, tài chính, khoa học kĩ thuật, văn hóa, nghệ thuật.

Bố có thể chia sẻ file, link, bài học, điểm số cũng như gửi các thông báo hoặc nói chuyện với người học như trên Facebook, tiến hành các khảo sát chất lượng dạy học và cai quản lớp học bằng lịch. 000 sinh viên dự. Do đó, càn nên định hướng cho học sinh, sinh viên duyệt y những việc tưởng dường như chỉ là "vụn vặt" ấy mà không cần gây một áp lực nào khác đối với người học.

Tiến Tùng. Sử dụng hashtag để tạo luận bàn giữa diễn giả và khách mời  Theo một cuộc khảo sát gần đây của YPulse, 21% người dùng sử dụng Twitter như một nguồn thông tin chính của họ.

Trước mỗi tiết học ảo như vậy thì người ba sẽ gửi một email thông báonhư  "Lớp học vào hôm thứ ba sẽ được tổ chức trong Second Life thay vì lên giảng đường

Biến Facebook thành công cụ dạy học đắc lực

Tổ chức dạy học trên Second Life  Đối với lớp Triết học không gian ảo tại đại học Northwestern, sinh viên tạo ra các tài khoản trên Second Life để khám phá các chủ đề như danh bạ trực tuyến, xây dựng cộng đồng trực tuyến trong game. 1. Vì là lớp trực tuyến nên mạng tầng lớp đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối người học và tạo ra một cộng đồng học tập trực tuyến.

Dùng Google Hangouts  Đối với các tía đang giảng dạy từ xa, hoặc đang giảng dạy trên một lớp học trực tuyến, Google Hangouts có thể là một cách tuyệt vời để soát việc học tập của các sinh viên duyệt y phương thức bàn luận trực tuyến (chat).

Trên Flickr, họ có thể đánh dấu tác phẩm nghệ thuật của mình với từ khóa artmooc. Tôi sẽ gửi email thông tin thời khắc online cho tất thảy các bạn". Tạo lớp học cộng đồng trên Edmodo  Edmodo là dụng cụ dạy học theo mô hình mạng tầng lớp. Khóa học này hiện đã cuốn được hơn 58. Một cách khác là kết hợp hashtags trong các cuộc đàm đạo để khuyến khích sinh viên "tweet" câu hỏi trong khi diễn giả đang thuyết trình.

Trong mỗi lớp học này, mỗi nhóm sinh viên sẽ chịu nghĩa vụ đánh giá việc học tập của nhau.

Trong mỗi tuần sẽ có vài ngày các sinh viên được giao lưu với nhau trong thế giới ảo thay vì gặp mặt tại một giảng đường thực tiễn. "Thật thú khi thấy các học viên từ khắp nơi trên thế giới muốn kết nối với nhau để xây dựng một cộng đồng cùng học tập",  Divinsky nói. Học trò có thể bàn thảo trực tuyến với đay hướng dẫn hoặc nhắn cho các bạn học khác, tương tác với không gian trao đổi và thậm chí là có thể truy cập Edmodo từ smartphone ưng chuẩn một trang web đã được tối ưu hóa cho điện thoại.

Sau đó chương trình này đã phát triển thành một khóa học trực tuyến với tên gọi Coursera (cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí của các trường đại học uy tín).

Phương pháp này bảo đảm rằng sinh viên sẽ không làm gián đoạn mạch văn của bài diễn thuyết trong khi diễn giả nói. Tuy nhiên, nhiều sinh viên đại học và học trò trung học lại thấy viết blog giống như một việc vặt nhiều hơn là một cách để định hướng nghề nghiệp.

Một số sinh viên khác thì chọn Facebook làm nơi để bàn luận các kiến thức và thành tích học tập của mình. 5.