Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ô tô điện có thể thu đáng tin cậy nhỏ.

Lúc thường nhật, xe Armadillo-T vẫn là một chiếc tàu điện bốn bánh, hai chỗ ngồi

Ô tô điện có thể thu nhỏ

Giáo sư In-Soo Suh cho rằng trước sau phần đông người dân các đô thị sẽ chuyển từ dùng những chiếc xe cồng kềnh chạy xăng hay dầu sang tàu điện nhỏ, nhẹ.

Chiếc xẽ Armadillo-T khi được cuộn lại - Ảnh: Phys. Do đó, ba chiếc Armadillo-T có thể đỗ ở một chỗ. NGUYỆT PHƯƠNG. Trong xe còn gắn thiết bị điều khiển xe quay 360 độ, cho phép người lái dễ dàng đỗ xe ở những địa điểm nhỏ hẹp, khó di chuyển. Tương tự như loài armadillo, chiếc ô tô điện Armadillo-T cũng có khả năng cuộn thân xe, giảm kích cỡ từ 2,8m xuống chỉ còn 1,65 m.

“Xe Armadillo-T có thể trở nên dụng cụ lý tưởng đối với người dân đô thị” - giáo sư Suh khẳng định.

Org, giáo sư In-Soo Suh và các thành viên nhóm nghiên cứu từ KAIST cho biết chiếc xe ô tô điện độc đáo này có tên là Armadillo-T, tên của một loài động vật có vú ở Nam Mỹ có khả năng cuộn mình trong một chiếc vỏ cứng rắn để ứng phó với các loài ăn thịt. Động cơ của xe được lắp trong các bánh xe, và ác quy được lắp ở phía trước Do đó khi xe cuộn lại ác quy và động cơ không đổi thay vị trí.

Một khi đã cuộn lại, chiếc xe nhỏ, nhẹ (nặng 450 kg) sẽ chỉ chiếm 1/3 diện tích một chỗ đỗ xe rộng 5m, kích cỡ đỗ xe tiêu chuẩn ở Hàn Quốc. Org Theo trang Phys.