Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Nếu Nhật Bản tấn công Hàn Quốc, Mỹ sẽ giúp ai? - Tin xã hội - Alobacsi. vn.

Một cư dânmạng chính trực tỏ bày: "Nhật Bản và Hàn Quốc đều là các nhà nước không có dầu mỏ, bởi thế Mỹ sẽchẳng phung phí thời gian chú ý đến vấn đề này"

Nếu Nhật Bản tấn công Hàn Quốc, Mỹ sẽ giúp ai? - Tin xã hội - Alobacsi.vn

Ngay trong tuần qua, Chính phủ Nhật Bản đã lên tiếng phản đối saukhi một nhóm gồm 12 nghị sĩ Hàn Quốc, dẫn đầu là Chủ tịch Đảng Dân chủ đối lập của Hàn Quốc Kim HanGil, đã đáp trực thăng đến thăm quần đảo tranh chấp Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) trên biểnNhật Bản vào ngày 13/8.

Bài viết cho biết, phần đông người dân Nhật Bản đều muốn xóa mờ cáchành vi phi đạo đức của quân đội nước này trong Chiến tranh thế giới thứ 2 và lo âu, sự phẫn nộvà phật lòng tin của quần chúng Hàn Quốc cùng với những phát ngôn quá khích của một số chính trị giacánh hữu Nhật Bản sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Thực ra, người khởi xướng cuộc tranh luận này không phải là"rocketnews24" mà trang mạng này chỉ kể lại một bài viết trên một công cụ truyền thôngHàn Quốc là "Nếu Nhật Bản bất thần tấn công Hàn Quốc thì Mỹ sẽ giúp ai"? tức thời chủ đề này đãtrở thành đề tài tranh cãi sôi nổi của cư dân mạng 2 nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

"Rocketnews24" cho rằng, tuy các phát ngôn của các chính trị gianày chỉ nhằm mục đích cuốn các cử tri cực hữu của nước này, nhưng nó cũng sẽ gây ra những ảnhhưởng nhất thiết đến tâm lý của giới trẻ Nhật Bản, làm dấy lên sự lo ngại về một viễn ảnh Nhật Bảntấn công Hàn Quốc, biến giả định thành sự thật.

# Xứ sở Kim Chi đều nghiêng về đáp án là Mỹ sẽ giúpđỡ Nhật. Cố nhiên không phải hết thảy những người tham dự đều có quan điểmnhư vậy, một số người cho rằng, tuy 2 nước có hiềm khích trong lịch sử, nhưng ngày nay không có lído gì dẫn đến chiến tranh. Tư tưởng bài Nhật vẫn còn in sâu trong tâm tưởng người dân HànQuốc, Đài phát thanh Seoul đã tổ chức tiết mục trên và nó đã chóng vánh nhận được sự phản hồi từđông đảo quần chúng.

Người khác lại nêu ý kiến, Nhật chẳng hợp lí do gì để tiến công Hàn Quốc, nếu họ thốt nhiên làm thế,chắc chắn là Washington sẽ đứng về phía Seoul.

Phần nhiều quần chúng. Một cư dân mạng cho biết, họ (chỉ Nhật Bản) đã có oán hờn với hầu như cảthế giới, đặc biệt là Trung Quốc nên nguy cơ họ bị tiến công là rất cao chứ không phải chúng ta. Một số khác thậm chí còn cho rằng, ngoài sự thiên tính rõ rệt đối với Nhật Bảnra, thậm chí Washington còn mượn tay Tokyo để cảnh cáo cả Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

AloBacsi. Một cư dân mạng Hàn Quốc khẳng định: "Rất dễ nhận ra là bây chừ và trong mai sau Mỹ đềuthiên vị Nhật Bản".

Viễn cảnh Nhật Bản tiến công Hàn Quốc là điều rất khó xảy ra Về vấn đề này, ý kiến của người sử dụng Internet Nhật Bản là rấtrõ ràng, phần nhiều cư dân mạng xứ hoa Anh đào đều cho là, giang san họ chẳng có lí do gì để tấn công HànQuốc, tuy nhiên cũng có số ít cho ý kiến là vấn đề tranh chấp biển đảo giữa 2 nước hoàn toàn có thểtrở thành lí do gây ra một cuộc chiến.

Vn Theo Đức Vinh- An Ninh Thủ Đô/“Thời báo Hoàn Cầu”. Phía Nhật gọi những hành động của Hàn Quốc là "chẳng thể chấp nhậnđược". Tuy nhiên, trong số các ý kiến phản hồi, có người đã chưng giảthiết Mỹ sẽ can thiệp vào vấn đề này vì nó chẳng liên tưởng gì đến ích lợi của Hoa Kỳ.

# Hàn Quốc. Tuần này, Nhật Bản tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày chấm dứt Chiếntranh thế giới thứ 2, còn Hàn Quốc đứng trên giác độ khác lại tổ chức kỷ niệm sự kết thúc của chủnghĩa thực dân Nhật Bản ở nước này.