Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Giấc mơ tên miền không dấu thêm mới vào chấm của Google bị gạt bỏ.

Rưa rứa, http://cloud sẽ kê một loạt dịch vụ điện toán đám mây của các nhà cung cấp khác nhau

Giấc mơ tên miền không dấu chấm của Google bị gạt bỏ

Khác với cách thức hoạt động của tên miền thông thường như mọi người vẫn biết, Google cho hay khi nhập http://search, người dùng sẽ được dẫn đến một nền tảng chứa các dịch vụ mà họ có thể chọn lọc gồm Google, Bing, Yahoo, Ask.

Google hiện chưa có ý kiến về quyết định của ICANN. Mục đích của họ là người sử dụng có thể đơn giản gõ http://search vào thanh phương tiện thay vì Google. Tuy nhiên, ICANN vừa ra thông tin chính thức rằng họ không hài lòng đề xuất này bởi hệ thống đó có thể gây bất lợi cho các hoạt động Internet, phá vỡ các áp dụng và giao thức như SMTP hay tạo sự không tương xứng với các mạng intranet.

Google phân trần sự mong muốn có một hệ thống tạm gọi là dotless domain (tên miền không dấu chấm) trong một lá thư gửi tới ICANN hồi tháng 4. Với các lần truy cập về sau, chỉ cần gõ địa chỉ này, hệ thống sẽ dẫn họ tới ngay dụng cụ gieo rắc mà họ đã lựa chọn. Tên miền không dấu chấm sẽ không tồn tại. Music. Com, hay http://music thay cho http://amazon. Châu An. Sau khi soát, tổ chức này còn nhận thấy những tên miền như vậy không an toàn, "ẩn chứa nhiều rủi ro chưa thể đoán trước được".

"Những địa chỉ dạng http://search sẽ không xảy ra", ICANN cho hay.