Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Blog phóng viên: Vòng luẩn đáng tin cậy quẩn.

Đức Đạo ( thethaovietnam

Blog phóng viên: Vòng luẩn quẩn

Ông Phó Ban Tư vấn đạo đức lên tiếng đòi ông Trưởng BTC giải phải từ chức vì cho rằng ông này vô tổ chức, thiếu tinh thần nghĩa vụ! Và cũng lần trước tiên, dư luận được biết đã có đến 10 vụ việc được “tham vấn đạo đức” từ đầu mùa giải và mỗi vòng đấu có hàng chục tin nhắn tố các đội đá thiếu trung thực.

Cũng có thể hiểu đó như một động thái “câu giờ” tránh làm phức tạp thêm tình hình khi vòng đấu thứ 20 đã kề cận. Đó là những cảm nhận cá nhân từ lý trí và sự nhìn nhận. Nhận định như vậy là bởi, lý luận quen thuộc của Ban Kỷ luật luôn là án tại hồ sơ, mà hồ sơ của vụ việc này tuồng như chỉ là những chứng cớ mờ nhạt và nếu như có gì để “túm” được, thì BTC giải đã không bó tay.

Quanh quẩn. Nhưng đó cũng lại là sự thách thức với BTC giải, bởi họ chẳng thể xử được những điều mà luật không cấm. Ảnh: Dương Thu. Mọi chuyện có vẻ rối tinh và hỗn loạn trong cái vòng lẩn quẩn của những sự tố nhau mà cỗi rễ của nó bắt nguồn từ những tin nhắn của những thuê bao liền không giao thông được.

Khi VPF và BTC giải vẫn đang loay hoay trong bế tắc, thì XMXT Sài Gòn tuồng như không. Nhưng để kết luận một sự việc trên phương diện của những người phán xét, thì cảm tính là điều không đủ để sờ soạng tâm phục, khẩu phục. Quả bóng tiếp kiến được chuyền về Ban Kỷ luật của VFF và chừng như sẽ có hay không một hình thức xử lý nào đó được đua ra từ Ban này thì.

Thay vì cùng hiệp lực để tìm ra hướng giải quyết làm minh bạch những nghi vấn, hay xử lý về mặt chuyên môn để có thể kết luận vụ việc, sự chia rẽ giữa Ban tham mưu đạo đức và BTC giải đã xuất hiện.

XT Sài Gòn trước SLNA nhiều hơn là sự phân định từ những bằng cớ đã có. Vn ). Một CĐV có thể rời sân khi trận đấu đang diễn ra nếu như cảm thấy họ bị lừa dối, có thể trường đoản cú đội bóng yêu thích của mình giả dụ họ không tìm thấy niềm tin và niềm vui cũng như sự chân thực. Đó cũng chính là điểm yếu nhất khiến các phán quyết khó được đưa ra cũng như sự lo ngại phải đối diện với việc bị kiện cáo.

Khi mà vụ việc đang rơi vào thế bế tắc sau những pha “bóng bàn” thì người ta lại thấy những động thái đá vào chân nhau ở VPF. Cuộn chỉ không được gỡ ra, mà càng thêm rối, bởi một điều đơn giản là quơ đều không đủ khả năng và cả chức năng để điều tra để rồi quẩn đá vào chân nhau. Vậy nên, cũng không có gì là lạ khi mà chủ toạ HĐQT của VPF nói rằng phải đến đầu tuần sau mới có kết luận từ Ban Kỷ luật.

Tùy vào diễn biến thực tế của vòng đấu cuối tuần này, mà cụ thể là thái độ thi đấu của XM.

Họ vừa quyết định tăng giá vé cho trận gặp SLNA vào cuối tuần này với lập luận đó là trận “siêu kinh điển”!? Một quyết định hài hước nếu như XMXT Sài Gòn vẫn sẽ dùng những cầu thủ trẻ và chơi như ở trận gặp Kiên Giang.