Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Lấy kinh phí cho khoa học tốt hơn làm cầu đường.

Chẳng hạn như chương trình quốc gia về đổi mới công nghệ nêu đích đến năm 2015 Việt Nam sẽ đào tạo 30

Lấy kinh phí cho khoa học làm cầu đường

Thực ra doanh nghiệp nào cũng biết cần phải đổi mới công nghệ mới tồn tại nhưng cứ mãi luẩn quẩn trong khó khăn, thiếu kinh phí", ông Quyền nói. Triển lãm công nghệ và thiết bị quốc tế - Việt Nam 2013 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 20 đến 23 tháng 11 năm 2013. Thế nhưng, đến nay vì thiếu kinh phí nên thậm chí giáo trình đào tạo các kỹ sư này vẫn chưa được in.

Dù nhà khoa học, viện trường nghiên cứu đã có sẵn nhưng các doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn, loay hoay tự tìm cách đổi mới công nghệ sinh sản. Triển lãm gồm 450 gian hàng trong nước và quốc tế tập kết các thiết bị cơ khí chế tác, tự động hóa, nguyên liệu mới, chế biến lương thực thực phẩm, y tế, hóa dược, môi trường và thiết bị năng lượng.

Theo ông Quyền, bên cạnh thực trạng nhiều địa phương chưa quan hoài đúng mức đến công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, chương trình nhà nước về đổi mới công nghệ dù rằng đã được duyệt từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa có kinh phí thực hành.

Văn Nam Họp báo giới thiệu triển lãm công nghệ quốc tế - Việt Nam 2013 - Ảnh: Văn Nam Thông tin trên được ông Bùi Văn Quyền, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm công nghệ và thiết bị quốc tế - Việt Nam 2013 diễn ra ngày 20-8.

Theo ông Quyền, điều bất cập nhất hiện nay là nhu cầu về đổi mới công nghệ của doanh nghiệp thì rất lớn song kinh phí đầu tư các đề tài nghiên cứu khoa học lại rất ít. 000 kỹ sư và đến năm 2020 sẽ tăng lên con số 80. "Hồ hết doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đủ sức đầu tư đổi mới công nghệ sinh sản hiện đại, thực tiễn chỉ có 1-2% doanh nghiệp tại TPHCM dùng công nghệ hiện đại là con số rất đáng báo động.

000 kỹ sư.