Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Đưa Trường Sa gần đã làm mới đất liền.

Những tài liệu trên đang được triển lãm tại bảo tồn Đà Nẵng

Đưa Trường Sa gần đất liền

Có 135 bản đồ, 3 tập atlas và khoảng 170 tấm ảnh bản đồ chứng minh quân quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được ông Thắng sưu tập, gởi tặng UBND TP Đà Nẵng. * Cùng ngày, ông Trần Thắng, Chủ tịch Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ, đã nhận bằng khen của UBND TP Đà Nẵng trao tặng vì có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Sắp tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ dùng những tư liệu này để tổ chức triển lãm tại 10 tỉnh, thành trong cả nước. Tác giả Diệp Đức Minh (bìa phải) tặng sách cho đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Ảnh: VĨNH TÙNG Sách sẽ được Báo Thanh Niên gửi tặng một số trường đại học, trung học và Hội liên hợp Thanh niên các tỉnh, thành nhằm tăng thêm hiểu biết, khơi dậy lòng yêu nước, niềm kiêu hãnh về chủ quyền biển đảo trong thanh thiếu niên.

Tặng bằng khen cho Việt kiều sưu tập tư liệu Trường Sa, Hoàng Sa  Phát biểu tại lễ ra mắt, đại tá Nguyễn Hải Triều, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, khẳng định sách ảnh do nhà báo Diệp Đức Minh thực hành đã đưa Trường Sa gần hơn với lục địa, giúp mọi người hiểu rõ hơn về quần đảo này.

Những tấm bản đồ này bộc lộ rõ cương giới cương vực của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam.