Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Bên trong phiên tòa xử Bạc Hy Lai.

Lê Thu   (theo AP/Reuters/THX). Chỉ có một số ít báo giới được phép hoạt động bên ngoài. "Thẩm phán tuyên bố phiên tòa bắt đầu và gọi bên bị Bạc Hy Lai vào trong phòng xử án" - Tòa án dân chúng Tế Nam thông báo trên một tài khoản blog chính thức. Thay vào đó, một trang blog chính thức của tòa án sẽ cập nhật các tiến trình xét xử. Báo giới nước ngoài nhận định đây là vụ án can hệ tới quan chức chính trị nghiêm trọng nhất trong ba thập kỷ qua tại Trung Quốc. Thẩm phán Wang Xuguang nhận định: vụ án này 'cực kỳ phức tạp'.

Ông Bạc Hy Lai cùng năm thành viên trong gia đình có mặt tài phiên tòa. # Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào lúc 8:43' giờ địa phương. Phiên tòa diễn ra tại Tòa án quần chúng.

Trên blog của tòa án cũng cho biết, có 19 phóng viên và 84 người dân cũng tham dự tại sự kiện này. Mặc dầu có nhiều người phỏng đoán rằng phiên tòa được trần thuật trực tiếp, tuy nhiên, điều này đã không xảy ra.

Hết thảy khu vực gần tòa án đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Trong phiên tòa ngày bữa nay, ông Bạc Hy Lai sẽ xuất hiện trước công chúng lần trước tiên sau hơn một năm qua. Sau đó, cảnh sát đưa ông Bạc Hy Lai bước vào.