Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Phát triển mô hình vận dụng công nghệ cao trong sinh sản nông nghiệp.

Trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn đã hội tụ đầu tư nghiên cứu khảo nghiệm, tuyển giống cây, giống con mới; ứng dụng công nghệ nuôi trồng tiền tiến

Phát triển mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Tiêu biểu một số đề tài, dự án có kết quả được ứng dụng như: Mô hình trồng cây ca cao dưới tán vườn điều; Xây dựng mô hình nuôi dông phối hợp với nuôi thỏ rừng lai tại xã Thuận Hòa; áp dụng công nghệ vào chăn nuôi lợn trên đệm lót lên men quy mô hộ gia đình.

Cụ thể, năng suất cao và ổn định từ 7-7,5 tấn/ha, có khả năng chống chịu với điều kiện bất lợi, kháng rầy, thời kì sinh trưởng ngắn (85-95 ngày), thích ứng với điều kiện thời tiết khí hậu ở vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, hạt gạo dài thơm, dẻo được người tiêu dùng ưa thích đồng thời có khả năng sản xuất được 3 vụ/năm.

Thực tại những năm qua, hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan yếu vào sự nghiệp phát triển kinh tế - từng lớp của tỉnh.

Hiện giờ, Bình Thuận có trên 60% dân số sống ở nông thôn.

TTXVN. Trong đó, phải đầu tư mạnh cho công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, các công đoạn sau thu hoạch, đặc biệt là công nghệ chế biến và sớm hoàn thành khu biểu diễn về sinh sản nông nghiệp áp dụng công nghệ cao. Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: Từ nhu cầu thực tiễn của địa phương, trong năm 2012, ngành khoa học công nghệ tỉnh đã khai triển thực hành 28 đề tài, dự án trên địa bàn.

Tuy nhiên, do năng lực quản lý cấp cơ sở còn yếu nên chưa tổ chức đồng bộ việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nhất là việc khai triển diện rộng các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống. 120 ha. Ảnh minh họa: Báo Diễn đàn doanh nghiệp  Về giống lúa, qua nhiều năm khảo nghiệm và tuyển chọn liên tục trên nhiều vùng khác nhau đã có 3 giống lúa ML202, ML211 và ML2002-1 cho kết quả vượt trội so với các giống lúa đang sinh sản trên địa bàn tỉnh.

Hầu hết các đề tài, dự án khai triển dưới dạng áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2012 toàn tỉnh đã thực hành được 1. Sau khi được Hội đồng Khoa học và Công nghệ nghiệm thu, các đề tài, dự án được khai triển nhân rộng trên một số địa phương trong và ngoài tỉnh ứng dụng vào thực tiễn. Trong khi đó, cũng còn thiếu các giải pháp khuyến khích các thành phần kinh tế tham dự phát triển, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sinh sản… Theo ông Lê Văn Tiến, để sản phẩm nông nghiệp có sức cạnh tranh cao cần có sự kết liên của bốn nhà: quốc gia, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông.

300 ha giống lúa xác nhận, nâng tỷ lệ dùng giống lúa xác nhận lên 60%; xây dựng cánh đồng lúa năng suất cao 1. Việc áp dụng các mô hình khoa học công nghệ vào sinh sản nông nghiệp đã góp phần quan trọng nâng cao năng suất, chất lượng, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện cuộc sống người dân.