Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đắp núi trên nóc nhà cao tầng ngay vui vui giữa thành phố

  


Một biệt thự hai tầng, với những hòn nom bộ và cây cối bao quanh, đã mọc lên ngay trên tầng thượng của khu chung cư 26 tầng ở quận Haidian, thủ đô Bắc Kinh trong vòng 6 năm.

Trong quá trình xây dựng, Zhang làm hỏng các đường ống dẫn nước của khu nhà. Một vài hàng xóm của anh đã phải chịu đựng tình trạng rỉ nước trong những ngày mưa to và phát hiện ra một số vết nứt trên tường nhà.

"Ban đầu nó chỉ là một căn hộ nhỏ khi anh ta mua, nhưng anh ta đã phá nó ra và xây dựng ngọn núi này ngay trên đầu chúng tôi," một cư dân sống trong khu chung cư bức xúc.

Nhìn từ xa, trông căn biệt thự của Zhang như đang nằm trên một vách núi cheo leo giữa thiên nhiên hoang sơ, một nơi lý tưởng để tránh xa không khí ồn  bao gia tran thach cao  ào và bụi bặm của thành phố.

Tuy nhiên, các nhà chức trách quận Haidian, thành phố Bắc Kinh cho biết đây là một công trình xây dựng trái phép và yêu cầu Zhang dỡ bỏ trong vòng 15 ngày kể từ hôm 12/8.

Trước đó, một số người đã quyết định chuyển đi nơi khác vì lo rằng công trình trải rộng trên diện tích 1.000m vuông này sẽ khiến cả tòa nhà bị sập.

"Tôi cảm thấy thực sự không an toàn. Nếu mái nhà bị sập vì mưa bão thì trần nhà của chúng tôi cũng bị sập theo," một hàng xóm cho biết.

 Sầm Hoa   (Theo Sina/Daily Mail)