Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Vì sao có hai mác hay hay "X-MEN"?.

Tại Bộ KH&CN (khiếu nại lần 2), Thanh tra Bộ KH&CN cũng không nhận thấy cơ sở để ưng yêu cầu của Marvel Chracters

Vì sao có hai nhãn hiệu

Các sản phẩm này không có tính liên quan, không gây lầm lẫn và bởi thế, Công ty Hàng gia dụng Quốc tế không lợi dụng uy tín của Công ty Marvel Chracters cạnh tranh không lành mạnh. Tại bản án sơ thẩm số 03/2013/HCST ngày 29/3/2013 tòa án quần chúng TP Hà Nội nhận định, tại thời điểm Công ty Hàng gia dụng Quốc tế nộp hồ sơ đăng ký nhãn “X-MEN, hình” ngày 27/6/2003, công ty Marvel Chracters chưa thực hiện đăng ký tại Việt Nam cho mác các sản phẩm nhóm 3; cho tới thời khắc Công ty Hàng gia dụng Quốc tế nộp đơn, công ty Marvel Chracters không có sản phẩm cùng loại là mỹ phẩm mà chỉ có các tác phẩm văn hóa như phim, truyện, trò chơi X-MEN đã được đăng ký bản quyền; trong quá trình dùng nhãn, Công ty Hàng gia dụng Quốc tế đã khai phá và xây dựng hình tượng “người đàn ông đích thực” gắn với nhãn hiệu X-MEN, hoàn toàn độc lập và dị biệt đối đối với nhóm “người dị nhân mang gien X” của Marvel Chracters … Do không đủ cơ sở, Tòa án quần chúng.

Đại diện Công ty Hàng gia dụng Quốc tế là chủ sở hữu hiện tại của nhãn hiệu “X-MEN, hình” cho các sản phẩm nhóm 3 tham gia tố tụng bác hoàn toàn các lập luận của Marvel Chracters cho rằng, mác X-MEN của Marvel Chracters không phải là nhãn nổi tiếng, người Việt Nam còn không biết đến sản phẩm nào mang nhãn X-MEN tại Việt Nam; Công ty Hàng gia dụng Quốc tế có chiến lược quảng bá và xây dựng phong cách riêng cho nhóm khách hàng dùng sản phẩm của mình, không có mục đích và cũng không mong muốn lợi dụng uy tín của Marvel Chracters.

Sản phẩm đăng ký của Công ty Marvel Chracters và Công ty Hàng gia dụng Quốc tế hoàn toàn khác nhau (một bên là sản phẩm văn hóa và một bên sản phẩm mỹ phẩm). Qua đại diện SHCN tại Việt Nam, Công ty Marvel Chracters yêu cầu hủy bỏ hiệu lực tày bảo hộ số 63481 đã cấp cho Công ty Hàng gia dụng Quốc tế. Đại diện Cục SHTT- đơn vị đã cấp giấy chứng thực đăng ký nhãn số 63481 cho Công ty hàng gia dụng Quốc tế dự tố tụng với tư cách bên bị trong vụ án cho rằng, Công ty Marvel Chracters không chứng minh X-MEN gắn với sản phẩm là nhãn hiệu nức danh thuộc sở hữu của mình.

(Nhóm 9), các loại xuất bản phẩm, truyện và truyện tranh (nhóm 16); quần áo…(nhóm 25); đồ chơi các loại (nhóm 28). Quan toà cũng là chuyên gia SHTT  Tại tòa, bên nguyên – Công ty Marvel Chracters yêu cầu hủy bỏ hiệu lực tuần đã cấp cho Công ty Hàng gia dụng Quốc tế với lý do: nhãn hiệu được bảo hộ trùng với mác “X-MEN” nổi tiếng của Marvel Chracters; Công ty Hàng gia dụng quốc tế có động cơ lợi dụng tăm tiếng của nhãn và các nhân vật X-MEN thuộc sở hữu của Marvel Chracters trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm mang nhãn mỹ phẩm dầu gội đầu.

Công ty Marvel Chracters Inc (Mỹ) được xem là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình tiêu khiển, nổi tiếng tại Mỹ và toàn thế giới. Công ty Marvel Chracters được biết Công ty Hàng gia dụng Quốc tế (hội sở tại Tp.

Tại Việt Nam, Marvel Chracters là chủ sở hữu nhãn hiệu X-MEN (nhãn chữ), bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn số 11455 cấp ngày 07/4/1994 đối với các sản phẩm video thu sẵn; băng, đĩa nghe nhìn…. HCM) đã nộp đơn và được Cục SHTT (Bộ KH&CN) cấp tuần tra bảo hộ cho mác “X-MEN, hình”, giấy chứng nhận số 63481, cấp ngày 08/06/2005 cho sản phẩm hóa mỹ phẩm gia dụng (nhóm 3).

Không đồng ý với quyết định của cơ quan quản lý nhà nước về SHTT, công ty Marvel Chracters khởi kiện Cục sở hữu trí tuệ ra tòa về việc ra Quyết định số A05811/QĐ-ĐK ngày 08/06/2005 cấp Giấy chứng thực đăng ký nhãn hàng hóa số 63481 bảo hộ nhãn hiệu “X-MEN, hình” cho Công ty TNHH hàng gia dụng quốc tế (VN) ra tòa án nhân dân tỉnh thành Hà Nội.

# TP Hà Nội quyết định chưng yêu cầu khởi kiện của Công ty Marvel Chracters, giữ nguyên hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn số 63481 bảo hộ mác X-MEN đối với các sản phẩm nhóm 3 của Công ty Hàng gia dụng Quốc tế. Nên, Thanh tra Bộ KH&CN đề xuất Bộ trưởng Bộ KH&CN ra quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 theo hướng chưng đề nghị hủy bỏ hiệu lực giấy chứng thực đã cấp cho Công ty Hàng gia dụng Quốc tế.

Minh Cường   Bài cuối: Nên khởi kiện khi bi xâm phạm quyền SHTT.

Tại Cục SHTT (khiếu nại lần 1), Cục SHTT không bằng lòng yêu cầu của công ty Marvel Chracters, cho rằng Marvel Chracters không có quyền lợi hợp pháp đối với mác X-MEN đối với các sản phẩm nhóm 3 tại Việt Nam.