Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bộ mới cập nhật Y tế kêu thiếu 7. 500 tỷ.

Cụ thể, từ năm 2003, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T

Bộ Y tế kêu thiếu 7.500 tỷ

000 máy thở mua chống dịch H5N1 năm 2005 gặp phải tình trạng “đắp chiếu” do máy cấp cho bệnh viện huyện nhưng cán bộ. Một phần đáng kể trong số 1. Không biết dùng.

Ư đã được trang bị 26 máy thở, 3 máy lọc máu có thể đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Không chỉ tại Bệnh viện Yên Bái, trong đợt buồng, điều trị dịch bệnh SARS năm 2003 và dịch cúm H1N1 năm 2009, Bộ y tế đã đề xuất mua các thiết bị để tương trợ điều trị dịch bệnh, tuy nhiên, đến khi thiết bị về đến nơi thì dịch bệnh đã qua, hoặc có thiết bị nhưng không ai biết dùng.

Thầy thuốc Vàng A Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết, các máy thở gây mê trang bị cho các bệnh viên tuyến huyện ở Yên Bái từ những năm 2005, 2006 theo Dự án phòng, chống cúm H5N1. Song trong đó, máy gây mê được trang bị 4 năm nay theo Đề án 225 nhưng chưa dùng đến. 365 giá dịch vụ giữ nguyên và 99 giá dịch vụ mới. Nhưng do không hoạt động hết công suất và không phù hợp nên nhiều bệnh viên đã yêu cầu chuyển lên tỉnh rồi cũng bị bỏ không như đống sắt vụn.

Chiếc Monitor sản khoa hiện cũng chỉ có độc nhất vô nhị 1 bác sỹ biết sử dụng, nếu ông đi vắng máy cũng bị bỏ không. Các thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bái đắp chiếu nhiều năm nay. 184 giá dịch vụ khám chữa bệnh, có 712 giá dịch vụ tăng, 8 giá dịch vụ giảm, 1. Theo đó, trong số 2. Do đó, hầu hết máy móc ở bệnh viện đều không hoạt động hết công suất. Tháng 6/2009, Bộ Y tế khảo sát thiết bị y tế chống dịch thì 14 máy đo thân nhiệt từ xa mua hoặc được tặng sau dịch SARS 2003 hồ hết đều bị hỏng.

Tình trạng đắp chiếu các thiết bị y tế cũng diễn ra rưa rứa tại bệnh viện tuyến tỉnh –Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. Thụy Miên   (Tổng hợp). Hà Nội đã ưng chuẩn quyết nghị về điều chỉnh giá một số dịch vụ khám chữa bệnh vận dụng tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn từ ngày 1/8 với mức tăng bình quân gấp đôi. Trước đó, vào đầu tháng 7/2013, HĐND TP. Chẳng những vậy, tại đây còn có máy điện tâm đồ được Sở Y tế Yên Bái đầu tư khoảng 4-5 năm nay nhưng cũng bị cho “ngủ đông” vì không ai biết dùng.

Hàng loạt thiết bị y tế bị "đắp chiếu"  Tại bệnh viện huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), có 3 máy hút dịch, 1 máy tạo ôxy, 1 máy thở có chức năng gây mê, 1 máy thở Acoma, 1 máy điện tâm đồ. Tại đây, hiện 3 chiếc máy thở trên tổng số 8 chiếc máy thở với nhiều đời khác nhau đang bị bỏ không.